Alomuabannhadat - Nút giao thông Nam cầu Bính (tại ngã ba Thượng Lý) là nút giao đầu tiên của Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng, gồm: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt.
UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính. Dự án do Sở Giao thông vận tải là chủ đầu tư.
Đây là nút giao đầu tiên của Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng, gồm: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt. Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (thuộc huyện An Dương).
Dự án có tổng mức đầu tư 1.482, 6 tỷ đồng, với quy mô gồm: cải tạo đường Hồng Bàng có bề rộng nền đường lên đến 50 m, cải tạo đường Bạch Đằng nền đường 45,5 m, đường dẫn vào nút (phía cầu Bính) có bề rộng nền đường 41 m, kết cấu mặt đường cấp cao A1.
Đối với hạng mục cầu vượt, sẽ xây dựng cầu vượt trực thông nhiều nhánh. Từ cầu Bính đi đường Vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu khoảng 432,2 m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng có 4 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 123,1 m, tường chắn đầu cầu dài 70 m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 120 m.
Hạng mục hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190 m, phần hở 2 đầu hầm dài 140 m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40 m bằng bê tông cốt thép. Mặt cắt ngang hầm rộng 15 m, trong đó phần mặt đường 11,5 m, đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75 m.
theo CafeLand