Hầm chui hơn 500 tỉ đồng ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp thông xe

Alomuabannhadat – Nhánh N2 thuộc dự án hầm chui An Sương (quận 12) có tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng sẽ thông xe vào ngày 15/7. Trước đó, nhánh N1 của dự án đã được thông xe từ tháng 3/2018.

Theo đó, nhánh N2 sẽ cho xe di chuyển theo hướng từ quốc lộ 22 về trung tâm TP.HCM.

Hầm N2 phía quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 150m. Hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp.

Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho dự án đã hoàn tất để chuẩn bị thông xe vào ngày 15/7. Khi nhánh N2 đi vào sử dụng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực này.

Ngay đầu nhánh N2 là bến xe An Sương với lưu lượng xe ra vào liên tục thường xuyên gây tắc nghẽn.

Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Theo thiết kế dự án bao gồm 2 hầm chui. Trong đó, hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140m, phía quốc lộ 22 dài 180m đã được thông xe từ tháng 3/2018.

Việc dự án hầm chui được thông xe toàn tuyến cả hai chiều không chỉ giúp giải tỏa tình trạng tắc nghẽn giao thông quanh khu vực ngã tư An Sương mà còn có ý nghĩa rộng hơn với cả khu vực Tây Bắc TP.HCM, giúp kết nối khu vực thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

Đối với thị trường bất động sản, trong khi các khu vực phía Đông và phía Nam TP.HCM đã và đang rất phát triển với hàng trăm dự án bất động sản thì khu vực Tây Bắc dù tiềm năng nhưng vẫn chưa thể khai phá suốt nhiều năm qua.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến thị trường bất động sản khu vực này chưa phát triển chính là điểm nghẽn về giao thông. Hiện tại các tuyến kết nối huyết mạch như quốc lộ 1A, quốc lộ 22, Tô Ký, đường song hành…đã quá tải. Cùng với việc dự án hầm chui An Sương hoàn thành thì trong tương lai, khu vực Tây Bắc sẽ có tiềm năng phát triển hơn khi những dự án hạ tầng quan trọng đang rục rịch triển khai như tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh) có tổng vốn đầu tư hơn 10.600 tỉ đồng; dự án mở rộng đường Tô Ký, mở rộng quốc lộ 1A…

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất