Bitcoin làm nên lịch sử, vàng lao dốc

Alomuabannhadat - Ngày 30/11, Bitcoin lên 19.860 USD mức cao nhất mọi thời đại, giá vàng hạ thấp còn 1.765 USD/ounce xuống đáy gần 6 tháng qua.

Tiền ảo phổ biến nhất thế giới hiện giao dịch quanh 19.700 USD mỗi đồng trên CoinDesk. Tối 30/11, giá có thời điểm lên 19.860 USD (tăng gần 8%) cao hơn đỉnh cũ thiết lập năm 2017 là gần 19.700 USD. Tổng cộng cả năm, mức tăng của Bitcoin là hơn 170%.

Nguyên nhân chủ yếu là nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao trong bối cảnh các nước tung kích thích tài khóa và tiền tệ kỷ lục để chống đại dịch, nhà đầu tư phòng trừ lạm phát và kỳ vọng tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp thuận rộng rãi.

Bloomberg dẫn lời chuyên gia nghiên cứu Denis Vinokourov của hãng Bequant cho rằng thị trường đang rơi vào “đỉnh của hiệu ứng Fomo” (Fear of missing out - tâm lý lo sợ bỏ lỡ cơ hội và quyết định đổ tiền vào loại tài sản đang “hot”). “Dòng tiền từ các nhà đầu tư lẻ và tổ chức sẽ tăng tốc. Giá sẽ tiếp tục tăng”, ông Vinokourov dự báo.

Trong khi đó, giá vàng giảm mạnh nhất 6 tháng qua, chỉ còn 1.765 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch 30/11, giảm khoảng 27 USD/ounce so với giá cuối tuần. Những diễn biến trên thị trường gần đây không giống một đợt điều chỉnh ngắn hạn của giá vàng. Giá vàng trong tuần này, đa phần các chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục giảm và xuống đến xung quang ngưỡng kháng cự 1.750 USD.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất