JLL: Khối lượng đầu tư bất động sản tại châu Á đạt 83,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021

Alomuabannhadat - Khối lượng đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại châu Á đạt 83,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, tăng 39% so với cùng kỳ, theo JLL's Asia Pacific Capital Tracker.

Đầu tư gia tăng vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp, trong khi lĩnh vực văn phòng và bán lẻ cho thấy sự phục hồi của thị trường vốn trong khu vực. Khối lượng đầu tư trong 6 tháng đầu năm đã giảm 6% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm đại dịch chưa bùng phát.

Trung Quốc, Úc và Hàn Quốc chiếm 69% tổng khối lượng đầu tư, trong khi hoạt động ở Nhật Bản yếu hơn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Phân tích dòng vốn của JLL trong nửa cuối năm 2021 cho thấy dự đoán các khoản đầu tư vào lĩnh vực văn phòng, hậu cần, công nghiệp và bán lẻ lần lượt chiếm 31%, 30% và 30%.

“Đầu tư vào thị trường bất động sản tại Châu Á đang tăng trưởng trở lại khi các nhà đầu tư có cái nhìn tích cực về triển vọng, được đảm bảo bởi sản lượng tăng đáng kể trong nửa đầu năm. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa trong nửa cuối năm, khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội mới, đồng thời tìm kiếm sự đa dạng hóa trong các lĩnh vực như hậu cần và công nghiệp, khoa học đời sống, trung tâm dữ liệu”, Stuart Crow, CEO của JLL tại châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ.

Đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp tăng 215% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 15 tỷ USD, được hỗ trợ bởi sự bùng nổ của thương mại điện tử, chênh lệch lợi suất tương đối và mong muốn của các nhà đầu tư trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

“Tại Malaysia, nhu cầu về không gian nhà kho đang ở mức cao, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của thương mại điện tử và sự gia tăng hoạt động sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm điện và điện tử (E&E). Nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả các quỹ tín thác đang cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư bất động sản vào lĩnh vực này vì nó đã chứng minh được triển vọng kể cả khi đại dịch bùng phát”, YY Lau, người đứng đầu JLL Property Services (M) Sdn Bhd nhận định.

Trong khi đó, nhu cầu đối với lĩnh vực văn phòng được cải thiện ở hầu hết các thành phố, đạt mức 15,5 tỷ USD vốn đầu tư trong quý II. Các nhà đầu tư tập trung chủ yếu vào thị trường Úc, trong khi giá thuê văn phòng cũng giảm ở Singapore và Thượng Hải.

Các giao dịch bán và cho thuê của nhiều doanh nghiệp cũng đạt mức hơn 10% trong nửa đầu năm nay, đồng thời cao hơn mức trung bình 7% trong giai đoạn 2015 - 2020. Theo JLL, xu hướng này bắt đầu ở Nhật Bản, nơi các doanh nghiệp buộc phải hướng tới các chiến lược mới nhằm cân đối bảng kế toán kể từ khi đại dịch bùng phát. Tương tự, các tập đoàn của Úc đã chuyển sang giao dịch bán và cho thuê để mở khóa giá trị và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

“Chúng tôi kỳ vọng đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp sẽ tăng gấp đôi, đạt mức 50 đến 60 tỷ USD vào năm 2025. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nhận ra thị trường văn phòng đang dần ổn định. Dựa trên những gì đang xảy ra, chúng tôi duy trì mức kỳ vọng rằng khối lượng đầu tư sẽ tăng lên 15% đến 20% trong năm nay”, Regina Lim, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường vốn của JLL tại châu Á cho biết.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất