JPMorgan: Bitcoin phải tiếp tục vượt ngưỡng 40.000 USD trong thời gian tới

Alomuabannhadat - Các nhà giao dịch đang đánh giá lại mức độ rủi ro của thị trường tiền điện tử sau khi Bitcoin ghi nhận mức trượt giá 12% trong thời gian gần đây.

Sau khi chạm ngưỡng kỷ lục 42.000 USD/BTC vào ngày 8 tháng 1 vừa qua, giá trị của đồng tiền điện tử Bitcoin đã giảm xuống mức 37.000 USD/BTC vào thứ Hai tuần này. Theo đánh giá của các chuyên gia tại công ty tài chính hàng đầu thế giới, JPMorgan Chase, đây là mức chấp nhận được và có thể trở thành điểm nối thú vị của đồng Bitcoin.

Thị trường tiền điện tử có thể chịu tác động xấu từ xu hướng bán ra của các nhà đầu tư, trừ khi nó tiếp tục vượt ngưỡng 40.000 USD trong thời gian tới, theo Nikolaos Panigirtzoglou, một chuyên gia tài chính tại JPMorgan Chase. Nhu cầu đối với tương lai của đồng Bitcoin cũng như Quỹ Grayscale Bitcoin (GBTC), một công ty đầu tư nổi tiếng có trị giá 22,9 tỷ USD sẽ giúp xác định triển vọng của thị trường tiền điện tử.

“Dòng tiền đổ vào GBTC sẽ cần ít nhất khoảng 100 triệu USD/ngày trong khoảng thời gian từ vài ngày đến vài tuần tới để tạo ra các bước đột phát", những chuyên gia của JPMorgan Chase chia sẻ.

Nhiều người đang tìm kiếm và đánh giá lại nhu cầu cũng như rủi ro mà các nhà đầu tư đang gặp sau khi chứng kiến mức giảm 12% của đồng Bitcoin trong thời gian gần đây. Sự bùng nổ của thị trường tiền điện tử kể từ cuối tháng 3 năm 2020 đã phản ánh sự sôi động của thị trường tài chính, nơi đang có rất nhiều cơ hội mới được mở ra cho các nhà đầu tư bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Theo các chiến lược gia tại JPMorgan Chase, Bitcoin là một trong những thị trường hoạt động sôi nổi nhất kể từ cuối tháng 11 năm 2020. Họ chia sẻ rằng các khoản đầu tư của nhiều tổ chức đổ vào GBTC đã giúp kéo dài đà tăng trưởng của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Mặc dù vậy, họ cũng đưa ra dự đoán rằng nếu giá Bitcoin không thể vượt quá mức 40.000 USD trong thời gian tới, kết hợp với những sự điều chỉnh trong tuần trước, thị trường tiền điện tử có thể sẽ hạ nhiệt cho đến cuối tháng 3.

Tính đến thời điểm cuối ngày thứ Hai vừa qua, giá Bitcoin đang ở mức 37.138 USD/BTC. Trong khi đó, Ether, đồng tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thị trường ghi nhận mức giảm 1,6%, xuống còn 1.241 USD.

Chưa một ai biết chính xác điều gì đã thúc đẩy giá Bitcoin tăng mạnh đến 3 – 4 lần trong một năm. Một vài yếu tố được các chuyên gia liệt kê có thể kể đến như các giao dịch hàng ngày, nhu cầu của tầng lớp thượng lưu, các quỹ đầu cơ, các công ty và thậm chí cả dấu hiệu quan tâm tới từ những nhà đầu tư dài hạn như một số công ty bảo hiểm.

Hiện nay, nhiều người vẫn hoài nghi về sức hấp dẫn của Bitcoin đối với các tổ chức lớn.

“Tôi cảm thấy e ngại khi nghĩ đến viễn cảnh hầu hết các nhân viên của công ty tôi cho rằng Bitcoin sẽ nằm trong danh mục đầu tư cốt lõi. Để được nằm trong danh sách đầu tư dài hạn, một tài sản cần phải có những giá trị nội tại nhất định", Chris Iggo, giám đốc đầu tư tại tập đoàn Axa Investment Managers cho biết.

Ngược lại, những người ủng hộ Bitcoin cho rằng đồng tiền điện tử này đang phát triển và dần trở thành một hàng rào bảo vệ cho sự suy yếu của đồng USD. Bên cạnh đó, mặc dù có sự biến động lớn nhưng Bitcoin vẫn là một trong những tài sản có độ an toàn cao trong thời kỳ lạm phát.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất