Keppel Land muốn tham gia dự án đầu tư hạ tầng đô thị Bình Quới - Thanh Đa

Alomuabannhadat - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Keppel và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về nghiên cứu cơ hội đầu tư Dự án hạ tầng đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa treo đã 27 năm qua

Phía SCIC và Keppel Land hiện đang mong muốn hợp tác để cùng đấu thầu, tham gia vào Dự án đầu tư hạ tầng đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Thuyết trình về ý tưởng khi tham gia đấu thầu Dự án đầu tư hạ tầng đô thị Bình Quới - Thanh Đa, bà Cindy Lim - Giám đốc điều hành Công ty Giải pháp đô thị thuộc Tập đoàn Keppel cho biết, những giải pháp công nghệ về sản xuất năng lượng xanh, phục vụ nhu cầu của dân cư của khu đô thị hay những tính toán về kết nối cơ sở hạ tầng với những khu vực xung quanh là những điểm được Tập đoàn Keppel mong muốn đem lại cho Dự án đầu tư hạ tầng đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Những giải pháp về kết nối vạn vật (IoT) hay trí tuệ nhân tạo (AI) chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng sống của người dân. Bên cạnh đó, bà Cindy Lim cho biết thêm, Tập đoàn Keppel cũng chú trọng tới nghiên cứu vấn đề đền bù giải tỏa mặt bằng, tìm hiểu mong muốn nguyện vọng của chính quyền và người dân dịa phương.

Khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa được Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt năm 1992, với quy mô sử dụng đất 426 ha. Dự án được quy hoạch xây dựng thành khu đô thị với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000-50.000 người. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dự án chưa thể triển khai.

Được biết, hiện trên bán đảo Thanh Đa có khoảng 2.000 căn nhà, 3.000 hộ dân với hơn 14.000 nhân khẩu.

Trong thời gian qua, UBND TP.HCM đã có chủ trương kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng, phát triển dự án theo hướng liên doanh với doanh nghiệp quốc tế. 

Gần đây nhất TP.HCM quyết định đấu thầu để lựa chọn chủ đầu tư mới. Đã có 10 doanh nghiệp xin tham gia đấu thầu dự án.

UBND TP.HCM đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo hoàn chỉnh dự thảo quy chế đấu thầu dự án, trình các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Để lựa chọn những nhà đầu tư thực sự có năng lực tham gia dự án, thành phố sẽ đưa ra những điều kiện ban đầu, như ký quỹ một số tiền để đảm bảo các công việc tiếp theo nếu nhà đầu tư trúng thầu.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án gần 30.000 tỷ đồng, trong đó giá trị vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật 7.250 tỷ đồng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất