Không gian sống rực rỡ với hoa trạng nguyên

Alomuabannhadat – Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp rực rỡ, hoa trạng nguyên còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều gia đình Việt trồng để trang trí, làm điểm nhấn không gian vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hoa trạng nguyên (tên tiếng anh: Pointsettia) hay còn được gọi là nhất phẩm hồng, là một giống cây bản địa Trung Mỹ, nổi tiếng với tán lá màu đỏ và màu xanh lá cây, thường được trang trí dịp đầu năm vì đặc tính nở vào mùa lạnh đầu năm.

Ý nghĩa phong thủy hoa trạng nguyên

Đối với người Việt, màu đỏ được xem là sự may mắn, một sự khởi đầu mới, thuận lợi trong công danh, sự nghiệp và học hành. Chính vì thế, hoa trạng nguyên cũng không ngoại lệ. Với sắc đỏ rực rỡ, trưng hoa trạng nguyên trong nhà vào dịp Tết sẽ mang lại may mắn, suôn sẻ cả năm.

Điểm nhấn không gian sân vườn với hoa trạng nguyên

Do đó, hoa trạng nguyên cũng là một món quà hết sức ý nghĩa để dành tặng những người thân yêu trong gia đình vào dịp năm mới như một lời chúc năm mới bình an, vạn sự như ý.

Ngoài ra, trong kinh doanh loại hoa này lại càng được yêu thích trong các dịp khai trương như một lời chúc buôn may bán đắt, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

Hoa trạng nguyên trang trí cho bàn ăn thêm rực rỡ trong các buổi tiệc gia đình.

Hoa trạng nguyên hợp với mệnh nào?

Hoa trạng nguyên có màu đỏ đại diện cho hành Hỏa. Những gia chủ thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ (Hỏa sinh Thổ) thích hợp trưng hoa trạng nguyên để làm điểm nhấn không gian luôn tươi mới, tràn đầy sức sống và đặc biệt, đem lại may mắn, bình an đến cho mọi người trong gia đình.

Đặt hai chậu hoa trạng nguyên kết hợp các loại cây khác ở thềm cửa làm điểm nhấn đầy màu sắc

Tuy nhiên, một số người nhạy cảm với nhựa mủ (latex) có trong hoa trạng nguyên sẽ có thể bị dị ứng và nếu ăn phải lá trạng nguyên, đôi khi người hay động vật sẽ bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Vì thế, những gia chủ nhạy cảm cần lưu ý khi trưng hoa trạng nguyên trong nhà.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất