Nhà Việt nhỏ hẹp tràn ngập cây xanh như công viên trên báo ngoại

Alomuabannhadat - Ngôi nhà nằm tại Sài Gòn ở khu đất thiếu cây xanh, hay ngập lụt và ô nhiễm. Chình vì thế các KTS đã mang nhiều cây xanh vào không gian hẹp tựa như công viên nhỏ trong thành phố với mong muốn ý tưởng "tòa nhà xanh" sẽ lan rộng ra thế giới.

Thiết kế một ngôi nhà trở thành một phần mở rộng của môi trường xung quanh bằng cách kết hợp cây xanh của công viên vào không gian nội thất của ngôi nhà.

Ở tầng trệt, khoảng thông tầng này phục vụ như phòng khách, mở ra công viên; ở tầng trên cùng là phòng sinh hoạt chung phủ đầy cây xanh.

Khoảng thông tầng này kết hợp cả hai yếu tố lưu thông và các yếu tố tự nhiên khác như thực vật và cây cối, cũng như cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các không gian phòng riêng.

Công trình mang lại cảm giác tiếp nối từ công viên cho cả ba tầng của tòa nhà. Ngôi nhà với một mục đích tạo ra một môi trường tương tự như một khu rừng, ngay khi ở trong nhà.

Khoảng thông tầng được mở theo đường chéo lên trên mang lại sự thông gió tự nhiên xuyên qua ngôi nhà, là kết quả của hiệu ứng ống khói.

Bằng cách đó, việc sử dụng máy điều hòa được giảm thiểu. Đi qua không gian này, người ta sẽ cảm thấy gió di chuyển từ phòng khách đến tầng trên cùng của ngôi nhà.

Các phòng riêng như phòng ngủ được đặt như một khối vuông đặc. Nên việc trồng cây ở cửa sổ của những khối vuông này giúp chặn ánh sáng mặt trời trực tiếp, cung cấp gió mát và làm sáng không gian bên trong bằng màu xanh lá cây.

Phòng tắm sang trọng và thoải mái ngắm cảnh

Cây xanh giúp ngăn bụi và các tia cực tím vào nhà

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất