Lựa chọn kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Alomuabannhadat – Có thể lựa chọn kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa mà không cần căn cứ vào tuổi gia chủ, nhưng theo phong thủy, kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn “thước lỗ ban” là tốt nhất.

Bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa mang đậm dấu ấn của văn hoá tín ngưỡng dân gian. Do vậy, những gia đình làm ăn kinh doanh, đều cố gắng lập một bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa với mong muốn công việc được thuận lợi, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa là phải đặt theo hướng tốt của gia chủ hoặc có thể đặt theo cách hứng lấy dòng vượng khí bên ngoài vào.

Không nên đặt gần nhà vệ sinh, trước gương hoặc nhà bếp vì đây là những nơi không sạch sẽ, làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm ở nơi thời cúng. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bại.

Kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Số đo chuẩn phong thủy bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa phải được chọn vào những cung tốt trên thước lỗ ban.

Thước lỗ ban là một loại thước đo phong thủy, được sử dụng đo đạc trong xây dựng, dương trạch và âm trạch, trên thước lỗ ban có chia kích thước địa lý thông thường và các cung giúp phân định tốt hay xấu, giúp người sử dụng biết được kích thước thế nào là đẹp nên sử dụng và kích thước nào là xấu nên tránh.

Thước lỗ ban trong phong thủy

Người ta thường sử dụng phổ biến ba loại thước lỗ ban: 52,2 cm (thông thủy); 42,9 cm (dương trạch); 38,8 cm hoặc 39 cm (âm trạch). Khi dùng thước chỉ cần chọn đúng kích thước vào những cung màu đỏ, được coi là kích thước đẹp.

- Thước lỗ ban 52,2 cm (thông thủy) dùng để đo khoảng không thông thủy (kích thước nhà, cửa ra vào, cửa sổ, chiều cao,…).

- Thước lỗ ban 42,9 cm (dương trạch) dùng trong khối xây dựng (bếp, bệ, bậc,…).

- Thước lỗ ban 38,8 cm hay 39 cm (âm trạch) dùng trong đồ nội thất, âm phần (bàn thờ, tủ, mộ phần,…).

Như vậy, với kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy, thì hiện nay đa phần đều được làm theo thước lỗ ban 38,8 cm hay 39 cm. Đây là loại thước chuẩn với các cung giúp gia chủ làm ăn phát đạt, đảm bảo được cung tốt và loại trừ các cung xấu.

Kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy

Các kích thước rơi vào màu đỏ thuộc các cung Đinh, Vượng, Nghĩa, Quan, Hưng, Tài, là kích thước tốt, gia chủ nên chọn. Ngoài ra, tùy vào tâm nguyện mong muốn cụ thể, gia chủ có thể tìm cho mình một cung phù hợp để lựa chọn. Ý nghĩa của các cung được diễn giải chi tiết như sau:

- Cung Đinh: chỉ người đem lại may mắn cho mình.

- Cung Hại: mang họa vì lời nói.

- Cung Vượng: đức của trời.

- Cung Khổ: mất của.

- Cung Nghĩa: cát lành.

- Cung Quan: giàu có.

- Cung Tử: xa quê hương.

- Cung Hưng: thi cử đổ đạt.

- Cung Thất: cô đơn.

- Cung Tài: Phúc đến

Tuy nhiên, cũng cần tùy theo không gian nhà mà nên đặt kích thước bàn thờ phù hợp. Bên cạnh đó, hiện nay hầu hết các cơ sở mộc làm bàn thờ đều sử dụng kích thước lỗ ban để làm bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa chuẩn phong thủy.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất