Mệnh Thổ hợp cây gì?

Alomuabannhadat – Cây xanh không những làm đẹp không gian mà còn có chức năng như một bộ máy tự động hấp thụ các chất độc hại mang lại không khí trong lành. Với lý do đó, cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì?

Để biết mệnh Thổ hợp cây gì, trước hết gia chủ cần biết mình có thuộc mệnh Thổ hay không?

Những người có ngày sinh vào các năm 1946 – 1947, 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999,…đều thuộc mệnh Thổ.

Theo ngũ hành phong thủy, Thổ là một trong năm mệnh đại diện cho đất, nguồn sống nuôi dưỡng cây cối, sinh vật trên trái đất. Chính vì thế, những chủ nhân mệnh Thổ sẽ thích hợp với các chậu cây có màu nâu, vàng đất, cam đất  (màu bản mệnh) hay màu trắng, ánh kim, đỏ, hồng, cam (màu tương sinh).

Dưới đây là những loại cây thích hợp với các gia chủ mệnh Thổ.

Cây Lưỡi Hổ vằn

Cây Lưỡi Hổ vằn

Cây Lưỡi Hổ là một loại cây dễ trồng  và chăm sóc, mang trong mình những công dụng tích cực như loại bỏ các loại khí độc hại giúp thanh lọc không khí, thích hợp làm cây cảnh văn phòng. Ngoài ra, cây còn có khả năng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 có lợi cho sức khỏe, thích hợp để trong phòng ngủ vào ban đêm.

Dòng cây Lưỡi Hổ có nhiều loại, trong đó cây Lưỡi Hổ vằn và cây Lưỡi Hổ vàng là hai loại thích hợp nhất cho người mệnh Thổ.

Cây Lan Hồ Điệp vàng

Cây Lan Hồ Điệp vàng là cây có hoa ba cánh màu vàng rực rỡ, biểu tượng cho sự sung túc, giàu sang thường được trưng bày ở nơi cần tạo sự chú ý trong nhà như bàn trà, bàn tiếp khách, kệ tivi, trên bàn ăn,… với mong muốn thịnh vượng, tài lộc vào nhà.

Không những được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa, cây Lan Hồ Điệp vàng còn được sử dụng để làm quà tặng trong những dịp khai trương cửa hàng, chúc mừng sinh nhật; làm hoa cưới hay trưng bày trong những buổi tiệc lớn.

Cây Sen Đá nâu

Cây Sen Đá nâu hay còn gọi Sen Đá socola là dòng cây ưa sáng, dễ trồng và có sức sống mãnh liệ. Dù có một chiếc lá nào rơi xuống nền đất ẩm ướt sẽ mọc thành mầm cây con trong thời gian ngắn và tiếp tục vòng đời sống. Chính bởi lý do đó, Sen Đá nâu là biểu tượng của tình bạn, tình yêu bất diệt với thời gian.

 Ngoài Sen Đá nâu, còn một số loại khác cũng hợp mệnh Thổ như Sen Đá đỏ lá ngăn, Sen Đá viền lửa,…

Cây Phong Lộc Hoa

Cây Phong Lộc Hoa Là cây dễ dàng chăm sóc và sống tốt trong mọi điều kiện nên rất thích hợp trưng bày làm cây để bàn, cây văn phòng. Thích hợp với những người mệnh Thổ lẫn mệnh Hỏa, đem lại cho họ sự thịnh vượng trong cả năm.

Đây là loại cây được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau như cây dứa cảnh nến, cây ngôi sao đỏ, cây hoa dứa Thái, cây phước lộc hoa,…

Cây Trầu Bà vàng

Được biết đến là một loại cây tuyệt vời để thanh lọc các chất độc hại từ không khí, cây Trầu Bà sinh trưởng trong môi trường ánh sáng yếu, dễ chăm sóc và sống trong môi trường điều hòa nên được ưa chuộng để làm đẹp không gian nhà cửa, quán cà phê.

Trong số những cây thuộc dòng cây Trầu Bà, Trầu Bà vàng và Trầu Bà Đế Vương đỏ là hai loại cây có màu sắc hợp với người mệnh Thổ nhất.

Và một số loại cây khác như cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Cô Tòng lá đốm, cây Thiết Mộc Lan kiểng, cây Trúc Nhật vàng.

Ngoài những loại cây trên, những người mệnh Thổ có thể trồng một số cây có màu tương sinh thuộc hành Hỏa như cây Trạng Nguyên, cây Vạn Lộc, cây Hồng Phát Lộc.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất