Mệnh Thổ hợp màu gì trong năm 2020?

Alomuabannhadat – Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Thổ đại diện cho đất, thích hợp với tông màu nâu trầm ấm. Tuy nhiên, nhiều gia chủ thắc mắc ngoài màu nâu có thể sử dụng những màu khác hay không. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì?

Là đại diện cho đất, cho sự phát triển và nuôi dưỡng mọi vật, những người mệnh Thổ có năm sinh vào các năm 1946 – 1947, 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999,…có thể sử dụng các tông màu nâu, vàng đất, cam đất thuộc hành Thổ để sơn, trang trí nhà.

Màu nâu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền và gần gũi với con người, giúp mang lại cảm giác thư thái và bình yên. Tuy nhiên, đây là gam màu tối rất ít được lựa chọn sử dụng để sơn phòng ngủ hay sơn nhà. Do đó, nếu gia chủ biết kết hợp màu sơn và nội thất trong phòng sẽ mang lại không gian hòa hợp, hoàn hảo ngoài sức tưởng tượng.

Phòng ngủ được thiết kế nội thất gỗ nâu với những đường nét nhã nhặn, mềm mại mang lại không gian sống bình yên, thanh tịnh.

Phòng khách với thiết kế nội thất gỗ màu nâu sáng đem lại không gian ấm cúng, mộc mạc.

Cha mẹ có thể sử dụng màu vàng nâu để làm điểm nhấn góc học tập trong phòng ngủ của con.

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên những người mệnh Thổ thích hợp với màu vàng, màu trắng và màu ánh kim.

Trong đó, màu vàng là màu tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, nguồn năng lượng tích cực, dồi dào và sự kiên trì vượt lên mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống giúp con người cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng.

Tủ bếp, ghế bếp, gạch ốp tường màu vàng nhạt được sử dụng để làm điểm nhấn không gian cho căn bếp thêm tươi sáng, tràn ngập năng lượng.

Cũng theo đó, vì Hỏa sinh Thổ nên gia chủ có thể sử dụng những gam màu hồng, đỏ thuộc hành Hỏa để làm điểm nhấn không gian nhà mình.

Người mệnh Thổ sử dụng sơn tường màu vàng kết hợp với nội thất màu đỏ nhằm mang lại không gian sống sôi động, vui tươi.

Ngược lại, gia chủ mệnh Thổ cần tránh sử dụng các màu xanh lá thuộc hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ) và màu xanh biển, màu đen thuộc hành Thủy (vì Thổ khắc Thủy) theo ngũ hành tương khắc nếu không muốn gặp phải những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, tình duyên hoặc về các vấn đề sức khỏe.

Những người mệnh Thổ thường không quá cầu kỳ nên không gian sống cần được bài trí tự nhiên, gọn gàng, ngăn nắp để phù hợp với cung mệnh cũng như mang lại may mắn và suôn sẻ trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Những kiểu thiết kế nội thất sử dụng chất liệu đất, đá, gạch, sỏi, sành sứ và bê tông vừa đơn giản vừa mộc mạc, tự nhiên sẽ phù hợp với người mệnh Thổ và mang lại không gian sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất