Mỹ chính thức áp thuế lên đến 456% với thép Việt Nam có xuất xứ Hàn Quốc, Đài Loan

Alomuabannhadat – Ngày 16/12, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố quyết định áp thuế cao nhất 456% lên một số sản phẩm thép được sản xuất tại Hàn Quốc hoặc Đài Loan (Trung Quốc), sau đó nhập về Việt Nam để gia công trước khi xuất khẩu sang Mỹ dưới dạng thép không gỉ và thép cán nguội, theo Reuters.

Theo quyết định này, DOC cho biết đã tìm thấy các sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam sử dụng chất nền có nguồn gốc từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan đã tránh được thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mỹ.

Mỹ sẽ tiếp tục thu tiền đặt cọc của các lô hàng thép không gỉ và thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam nhưng sử dụng thép nền từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên. Thuế này cũng được áp dụng với những lô hàng nhập về nhưng chưa được thanh lý kể từ ngày 2/8/2018, thời điểm Mỹ bắt đầu điều tra vụ việc.

Vụ việc điều tra xuất phát từ yêu cầu của các nhà sản xuất thép nước này gồm ArcelorMittal, Nucor, United States Steel, Steel Dynamics, California Steel Industries và AK Steel.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Reuters cũng đưa tin Mỹ cũng đã áp mức thuế 456,23% với các sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội Việt Nam cũng sử dụng vật liệu có xuất xứ Hàn Quốc và Đài Loan.

Mỹ đã khởi xướng điều tra từ ngày 2/8/2018 khi thấy sản lượng thép cán nguội và thép chống ăn mòn của Việt Nam xuất sang Mỹ tăng vọt, lần lượt đạt khoảng 332% và 916,4% so với năm trước. Đáng chú ý, sự tăng đột biến này diễn ra sau khi Mỹ áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm thép tương tự của Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất