"Chào sân” vào tháng 8/2017 với hình ảnh là một startup trẻ, chỉ sau 2 năm, LOGIVAN đã từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp công nghệ vận tải hàng đầu Việt Nam và sẵn sàng cho sứ mệnh “số hóa” ngành vận tải nước nhà.
Từ “tân binh” của ngành vận tải đường bộ
Năm 2017, thị trường vận tải đường bộ vẫn còn vận hành theo cách thức truyền thống khiến chủ hàng thường bị động trong việc tìm xe chở hàng phù hợp. Việc tra cứu cước phí xe tải và so sánh giá một cách thủ công khiến họ tốn không ít thời gian và chi phí. Chưa kể, cách thức vận hành này dần bộc lộ khuyết điểm khi không tối ưu chi phí vận tải của doanh nghiệp vì phải “bù lỗ” 30% phí cho lượt chiều về của xe tải rỗng.
Theo thống kê, tổng chi phí logistics của Việt Nam năm 2016 chiếm 20,8% tổng GDP và 18% vào năm 2018. Trong khi đó, con số này ở các nước phát triển chỉ từ 9% - 14%. Từ thực tế đó, LOGIVAN ra đời như một làn gió mới trong ngành vận tải Việt Nam khi kết nối chủ hàng với các xe tải rỗng chiều về, giúp chủ hàng tiết kiệm đến 30% chi phí logistics so với cách thức vận hành truyền thống.
LOGIVAN là nền tảng công nghệ kết nối chủ hàng và chủ xe tải rỗng chiều về, giúp tiết kiệm 30% chi phí logistics cho doanh nghệp.
Khởi nghiệp với loạt giải thưởng uy tín ở những sân chơi quốc tế và được đầu tư gần 8 triệu đô cho tầm nhìn dài hạn, thế nhưng vào thời điểm ấy, LOGIVAN vẫn là một “tân binh” với những bước đi đầu tiên trong hành trình công nghệ hóa ngành logistics Việt Nam và giải quyết bài toán xe tải rỗng chiều về như sứ mệnh đặt ra.
Đến nền tảng công nghệ kết nối 70.000 chủ xe và chủ hàng
Chỉ từ vài trăm xe ban đầu, đến nay, LOGIVAN đã kết nối khoảng 25.000 chủ hàng và 45.000 xe chuyên dụng như xe tải thùng kín, xe tải mui bạt, container, xe bồn, các loại xe chở hàng siêu trường, siêu trọng… Mạng lưới xe tải với quy mô lớn cho phép LOGIVAN luôn sẵn sàng và chủ động đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là trong các mùa cao điểm, dịp lễ, Tết...
Giữa năm 2019, quyết định 703/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng công nghệ trong ngành vận tải nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí logistics trong tổng GDP đã trở thành động lực để LOGIVAN tiếp tục chứng minh vai trò của mình. Tự hào là startup đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành vận tải Việt Nam, LOGIVAN đã ra mắt hệ thống tính giá APPLE, REEL và tích hợp vào gói dịch vụ chuyển hàng 5 sao LOGINOW, giúp chủ hàng tra cứu giá nhanh chóng và chính xác với cước phí tốt nhất cho mọi tuyến đường chuyển hàng. Từ đó, góp phần tiết kiệm thời gian, tối giản chi phí cho hoạt động logistics của doanh nghiệp.
LOGIVAN đang từng bước công nghệ hóa ngành vận tải đường bộ với hai sản phẩm cốt lõi là ứng dụng LOGIVAN Chủ Hàng và LOGIVAN Chủ Xe.
Đó cũng là lý do hệ khách hàng của LOGIVAN có sự chuyển biến tích cực. Nhiều tập đoàn lớn trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng, công nghiệp, nông sản như Ajinomoto, Miwon, Vinalift, Kangaroo, Petrovietnam… đã tin tưởng và hợp tác với LOGIVAN.
Tính đến tháng 10 năm 2019, GMV của LOGIVAN đã tăng gấp đôi. Con số này đạt được chỉ sau 5 tháng. Với tốc độ tăng trưởng khối lượng hàng hóa tổng thể đạt 30% mỗi tháng, LOGIVAN được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp công nghệ vận tải dẫn đầu Việt Nam trong thời gian tới.
Chỉ trong vòng 2 năm, startup “ngựa ô” LOGIVAN đã có những bước nhảy ấn tượng trong ngành vận tải Việt Nam nói riêng và nền kinh tế quốc dân nói chung. Theo một công bố mới nhất của Tech In Asia – tạp chí công nghệ hàng đầu Châu Á, LOGIVAN (www.logivan.com) cùng những “tên tuổi” khác như Sendo.vn, Yeah1, Momo, TOPICA… nằm trong top 15 startup có tầm ảnh hướng lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, LOGIVAN xếp thứ 9 và cũng là startup công nghệ duy nhất trong lĩnh vực logistics được “rót” vốn mạnh nhất từ các nhà đầu tư lớn trên thế giới với tổng cộng gần 8 triệu USD.
Thông tin liên hệ
LOGIVAN
Hotline: 0822 13 16 18
Website: www.logivan.com
theo CafeLand