Nên đầu tư cổ phiếu hay bất động sản?

Alomuabannhadat - Bất động sản và cổ phiếu đều là những hình thức đầu tư phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, nếu được hỏi đâu là khoản đầu tư thông minh hơn ở thời điểm hiện tại, câu trả lời có lẽ là bất động sản.

Theo nghiên cứu mới nhất từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ, sở thích và thái độ của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy hơn 90% số người được hỏi tin rằng thời điểm hiện tại nên đầu tư vào thị trường bất động sản hơn là vào thị trường chứng khoán.

Phần lớn những người tham gia vào cuộc khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ cũng ủng hộ ý tưởng sở hữu bất động sản khi có tới hơn 50% cho biết họ đang sở hữu ít nhất một căn hộ để cho thuê.

Lý do mà mọi người tin rằng nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thay vì thị trường chứng khoán lại không liên quan nhiều đến lợi tức. Thay vào đó, nguyên nhân chủ yếu được đề cập bao gồm sự thoải mái và ổn định. Đặc biệt, thị trường bất động sản thường có sự ổn định cao hơn so với các loại tài sản khác.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thị trường nhà ở đã hoạt động như một rào chắn mạnh mẽ ở hầu hết các thời điểm khi thị trường giá xuống trong lịch sử. Thậm chí, ngay cả trong mùa đại dịch vừa qua, chúng ta vẫn thấy thị trường bất động sản có một mùa hè hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 đã sụt giảm 20% giá trị trong quý đầu tiên của năm 2020. Mặc dù đã có sự phục hồi sau đó, nhưng điều này không quá đáng kể.

Điều này chỉ ra rằng người mua vẫn tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường bất động sản trong năm 2021. Nguồn cung hạn chế, tỷ lệ lãi suất vẫn được duy trì ở mức thấp cùng nhu cầu mua nhà tăng cao sẽ tiếp tục đẩy giá nhà đất tăng lên.

Các chuyên gia cho biết, nhu cầu của người mua trên thị trường nhà đất giảm mạnh nhất vào thời điểm tháng 10 năm 2020, khi đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ. Sau đó, nó đã tăng trở lại vào tháng 2 vừa qua, thời điểm một số loại vắc-xin phòng chống dịch bệnh được đưa vào thử nghiệm.

Sở dĩ mọi người khao khát sở hữu nhà đất vào thời điểm hiện tại bởi họ muốn tận dụng cơ hội khi lãi suất thế chấp đang ở mức thấp. Mặt khác, có những rủi ro liên quan đến việc thuê nhà, chẳng hạn như tỷ lệ thất nghiệp có thể ảnh hưởng đến nguồn tài chính, qua đó khiến khách hàng gặp khó trong việc thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng. Vì vậy, sở hữu nhà ở có thể là một quyết định táo bạo nhưng hợp lý nếu tính đến những kế hoạch dài hạn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất