Nhà 2 tầng đầy nắng gió ẩn trong hẻm nhỏ ở Hội An

Alomuabannhadat - Ngôi nhà có diện tích 75m2 nằm sâu trong một con hẻm nhỏ của phố cổ Hội An, là di sản thế giới.

Vì vậy kiến trúc sư buộc phải tuân thủ các quy định nghiệm ngặt của UBND TP Hội An về quy hoạch, kiến trúc, mật độ xây dựng.

Yêu cầu đặt ra cho kiến trúc sư là thiết kế một ngôi nhà 3 thế hệ gồm có 5 thành viên, thiết kế phải phù hợp, hiểu lối sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Không chạy theo lối thiết kế cổ kính của phố cổ xưa mà phải có những nét cơ bản của kiến trúc bản địa, đặc biệt người lớn tuổi nhất trong nhà là bố của gia chủ đang bệnh nên đi lại khó khăn.

Vì vậy ngôi nhà phải mang đến một không gian yên tĩnh phù hợp cho các hoạt động hàng ngày cũng như tạo được bầu không khí lạc quan.

Không gian chung chính của gia đình ở tầng trệt. Nhà bếp có sự kết nối chặt chẽ với phòng ngủ của bố mẹ, củng điểm nhấn là khoảng sân giữa được coi là điểm đặc trưng của ngôi nhà, sân giữa có nhiều cây xanh, luồng sinh khí và ánh sáng cũng được làn vào nhà qua sân đảm bảo sự thông thoáng tối đa.

Thông gió là đặc điểm nổi bật của ngôi nhà vì nó giúp ngôi nhà tránh được ẩm thấp, không tốt cho sức khỏe của gia đình đặc biệt là bố của chủ nhà.

Tầng 1 là phòng ngủ của vợ chồng gia chủ và phòng ngủ của đứa trẻ sơ sinh. Để đón được tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, cả hai phòng ngủ đều có cửa sổ kính lớn nhìn ra giếng trời của ngôi nhà.

Trên tầng áp mái, kiến trúc sư bố trí nhiều cây xanh trên sân thượng nhỏ phía trước phòng thờ giúp giảm tác động từ sức nóng của mặt trời xuống các tầng dưới.

Đây là một cách đơn giản mà chúng tối đã sử dụng cho hầu hất các dự án của mình. Phía sau còn có thêm một phòng ngủ dự phòng dành cho bạn bè hoặc người thân ở lại.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, kiến trúc sư biết rằng họ đã thực hiện một dự án có ý nghĩa cho gia đình vì chúng tôi cảm nhận được các thành viên trong gia đình háo hứng từng ngày để được ở trong ngôi nhà mới. Hạnh phúc của chủ nhà chính là phần thưởng lớn nhất của kiến trúc sư.

Mặt cắt kiến trúc ngôi nhà

Kiến trúc mặt tiền ngôi nhà

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất