Nhà Đà Nẵng hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống

Alomuabannhadat - Ngôi nhà là dự án nhà ở kết hợp mô hình kinh doanh trên khu đất rộng 75m2 trong một khu dân cư thấp tầng được bao quanh bởi các lô cốt trong con hẻm cụt khoảng 2,5m2.

Lấy cảm hứng từ lối sống, phong tục của ngôi nhà ba gian ở miền Trung Việt Nam, các kiến trúc sư đã đề xuất giải pháp thiết kế ngôi nhà đa tầng, đa chức năng, các tầng xếp chồng đan xen lên nhau theo chiều dọc.

Giải pháp này là sự phá cách hoàn toàn mới so với những ngôi nhà phố thông thường, mang đến một kiến trúc tổng thể liền mạch như liên kết giữa các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ, giữa cảnh quan trong quá khứ và hiện tại sống động hơn,

Mỗi tầng đều có chức năng riêng: Tầng thứ nhất và thứ hai dành cho không gian làm việc kết hợp với phòng trưng bày váy cưới. Tầng thứ ba là không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Điểm nổi bật trong sự phân chia không gian kinh doanh và không gian chức năng ở chính là cầu thang sắt lộ thiên, là sự chuyển tiếp giữa nơi làm việc và nghỉ ngơi nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Các yếu tố thiên nhiên được ưu tiên như ban công tại các tầng luôn có cây xanh, tiếng chim hót líu lo và nhìn thấy ánh sáng mặt trời mỗi sáng.

Qua công trình nhà ở này, kiến trúc sư chia sẻ “Ngày càng có sự thay đổi về cách tiếp cận nhà ở của các gia chủ thuộc thế hệ trẻ, họ thích ngôi nhà có sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Đó không chỉ là niềm vui cho những người làm kiến trúc sư mà còn là tín hiệu vui cho sự thay đổi diện mạo độ thị hóa cao tại Việt Nam”

Giải pháp & mặt cắt ngôi nhà

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất