Nhân viên châu Á sẵn sàng trả thêm phí để sử dụng các công trình văn phòng xanh

Alomuabannhadat - Theo công ty bất động sản toàn cầu JLL, nhu cầu về các công trình xanh, thân thiện với môi trường, giúp giảm thải khí carbon sẽ vượt xa nguồn cung trong khu vực trong tương lai.

Các đơn vị xây dựng và chủ đầu cũng như khách hàng ngày càng nhận thức được tầm quan trọng về tính bền vững cấp cũng như tác động của lĩnh vực bất động sản đến môi trường. Theo JLL, cả doanh nghiệp và cá nhân hiện đang ưu tiên những công trình xanh, thân thiện với môi trường và xã hội. Đặc biệt, các doanh nghiệp đặt phúc lợi của nhân viên lên hàng đầu trong các dự án bất động sản trong tương lai sau khi có sự xuất hiện của đại dịch COVID-19.

JLL cho biết thêm: "Hầu hết các tập đoàn lớn đều đưa ra cam kết hướng đến tính bền vững trong tương lai. Động thái này chủ yếu do áp lực từ phía các nhà đầu tư, mong muốn các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và kỳ vọng rằng nhân viên sẽ tham gia góp ý nhiều hơn vào chiến lược phát triển chung, sử dụng không gian xanh và bền vững trong tương lai”.

Một cuộc khảo sát của JLL với 478 doanh nghiệp đang thuê văn phòng tại Châu Á Thái Bình Dương (APAC) cho thấy cứ 10 người được hỏi thì có 7 đơn vị sẵn sàng trả phí cao hơn để thuê các công trình xanh trong tương lai. Tuy nhiên, nguồn cung các văn phòng thân thiện với môi trường hiện tại không đủ để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của các doanh nghiệp.

Dữ liệu từ cuộc khảo sát của JLL chỉ ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các tòa nhà đủ điều kiện để được chứng nhận thân thiện với môi trường để vượt xa nguồn cung hiện có. Đồng thời, công ty tư vấn bất động sản này nhận thấy các chủ sở hữu trong khu vực muốn có gần một nửa danh mục đầu tư được công nhận thân thiện với môi trường vào năm 2025. Nguyện vọng của họ khó có thể thực hiện được vì không có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu cao này.

Tuy nhiên, phần lớn công ty sẵn sàng trả phí cao hơn để thuê các công trình xanh. Thực tế, có khoảng một nửa số lượng nhân viên trong các tòa nhà văn phòng đã nhận được chứng chỉ về công trình xanh ở khu vực APAC sẵn sàng trả phí bảo hiểm cao hơn từ 4-10% để tiếp tục sử dụng những công trình này trong tương lai.

Sự mất cân bằng về nguồn cung và nhu cầu này nhất định buộc các chủ đầu tư phải thay đổi quan điểm, hướng tới việc xây dựng các công trình hiện đại hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp với thời đại. Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ ưu tiên đầu tư vào những công trình thân thiện với môi trường, được công nhận có khả năng giảm phát thải khí carbon ra môi trường trong tương lai.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất