Nhiều nhà đầu tư bất động sản thay đổi chiến lược trong đại dịch Covid-19

Alomuabannhadat - Sự lo lắng về tình hình nền kinh tế hiện tại đã khiến tổng mức đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của các nhà đầu tư tại khu vực châu Á giảm xuống.

Tổng khối lượng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tính đến thời điểm hiện tại của năm 2020 trên toàn cầu đạt mức 321 tỷ USD, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, sự thay đổi trong hình thức làm việc cũng như nhiều chính sách giãn cách xã hội và cách ly khiến hàng loạt công ty thay đổi danh mục đầu tư của mình.

Tuy nhiên, ngành bất động sản đang tìm thấy những thứ mới mẻ trong bối cảnh xu hướng hiện nay.

Một số tập đoàn lớn đang cắt giảm diện tích thuê văn phòng, điển hình như Fujitsu. Bên cạnh đó, cũng có những tập đoàn lại tận dụng cơ hội giá thành thấp để thuê thêm diện tích như Netflix hay Facebook, những người đã mở thêm các chi nhánh văn phòng tại khu vực châu Á.

Cũng có thông tin cho rằng gã khổng lồ Trung Quốc là Tencent đang chuẩn bị cho ra mắt văn phòng khu vực tại Singapore.

Covid-19 chỉ tác động nhẹ đến diện tích văn phòng

Trong một cuộc khảo sát do Jones Lang LaSalle (JLL) thực hiện, 76% trong số 200 người đứng đầu các công ty bất động sản (CRE) tại khu vực châu Á nói rằng họ mong đợi đại dịch Covid-19 chỉ tác động nhẹ nhàng đến diện tích văn phòng của mình.

Gần 2/3 trong số các nhà lãnh đạo CRE này cũng mong muốn trang web mua bán bất động sản của mình sẽ không có quá nhiều thay đổi so với trước khi đại dịch bùng phát.

Lý do cho sự lạc quan về khả năng phục hồi này có đến nhờ niềm tin mà các doanh nghiệp trong khu vực châu Á đặt vào chính phủ. Đặc biệt, có tới 70% người tham gia khảo sát tin rằng chính phủ các nước sẽ kiểm soát tốt đại dịch trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, 58% trong số 200 nhà lãnh đạo đặt ra ưu tiên hàng đầu vào lúc này là đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như giữ môi trường làm việc an toàn.

Các không gian cao cấp hiện tại ở khu vực châu Á là những nơi tự tin cung cấp những môi trường sống an toàn về sức khỏe và vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng.

Tác động đến nhà đầu tư

Thời điểm hiện tại, một số nhà đầu tư đang muốn thay đổi các khoản đầu tư và chú ý đến những biến động cũng như nhu cầu của thị trường bất động sản.

Trong một cuộc khảo sát khác cũng được thực hiện bởi JLL với 38 nhà đầu trên tư toàn cầu, 52% trong số họ kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi trong nửa đầu năm tới.

Điểm nổi bật là phân khúc cho thuê văn phòng vẫn chiếm được sự ưa chuộng đối với các nhà đầu tư khi 88% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng hoặc duy trì mức đầu tư của mình vào phân khúc này. Nhiều người tin rằng làm việc tại nhà không phải là lựa chọn lâu dài đối với các công ty tại khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng nhắm đến các phương án dài hạn. Họ hiểu và tin rằng công nghệ sẽ là một phần của bất động sản trong thời gian tới. Vì vậy, những nhà đầu tư cũng muốn sử dụng vốn để đầu tư vào các dự án kết hợp giữa công nghệ và bất động sản.

Tuy nhiên, họ cũng đang chờ đợi để xem những tác động tiếp theo của đại dịch Covid-19 tới khả năng phục hồi của lĩnh vực động sản ra sao trước khi thay đổi danh mục đầu tư của mình.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất