Những gã khổng lồ công nghệ giúp định hình thị trường cho thuê văn phòng trong tương lai

Alomuabannhadat - Trong năm qua, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hình thức làm việc từ xa chuyển từ trạng thái “tạm thời” sang trạng thái mới. Giờ đây có nhiều công ty chấp nhận cho nhân viên được tự do thoải mái lựa chọn hình thức làm việc.

Với việc người lao động có thể làm việc tại nhà trong thời gian dài, điều gì sẽ xảy ra với những không gian văn phòng đang bị bỏ trống ở nhiều nơi?

Trong một bài báo gần đây của Forbes, “Tác động của môi trường làm việc kết hợp đối với bất động sản”, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Replay Listings, Rodolfo Delgado dự đoán quy mô trong lĩnh vực bất động sản thương mại sẽ giảm xuống, qua đó mở ra cơ hội để giúp các công ty mới thành lập điều hướng quá trình tái lựa chọn vị trí văn phòng chiến lượn.

Xu hướng văn phòng cho thuê trong tương lai

Những gã khổng lồ như Microsoft và Google đang dẫn đầu với việc sử dụng không gian linh hoạt, qua đó đón lượng nhân viên quay trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng ít hơn. Số lượng còn lại được phép làm việc từ xa.

Tại Google, một phòng đặt biệt được gọi là “Campfire”, có hình tròn và trở thành nơi để mọi người giải quyết các vấn đề. Trong khi đó, tại Microsoft, những chùm máy ảnh treo trên các góc tường giúp nhân viên có thể duy trì giao tiếp với các đồng nghiệp từ xa một cách thoải mái.

Nếu bạn tự hỏi liệu nhu cầu về không gian văn phòng còn tồn tại hay không, thì câu trả lời là có. Delgado đã so sánh và đánh giá thực tế về nhu cầu văn phòng ở nhiều khu vực trên thế giới. Ông nhận ra rằng nhân viên muốn quay trở lại văn phòng làm việc nếu được đảm bảo an toàn. Ngoài ra, đối với một số công ty, văn phòng làm việc còn là nơi lưu giữ bản sắc giúp thúc đẩy hiệu suất.

Dù vậy, nhìn chung các công ty có xu hướng giảm bớt diện tích thuê văn phòng. Trong tương lai, sự xuất hiện của những văn phòng khổng lồ sẽ ít đi, thay vào đó là các không gian linh hoạt, nơi nhân viên có thể giao tiếp với đồng nghiệp từ xa.

Mô hình văn phòng kết hợp sẽ ảnh hưởng đến giá trị thị trường bất động sản thương mại như thế nào?

Delgado ước tính các công ty sẽ hiệu chỉnh lại diện tích văn phòng cần thuê trong tương lai bởi họ không cần thiết phải đón tất cả nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc.

Do đó, doanh thu từ việc cho thuê văn phòng của các chủ đầu tư sẽ giảm, điều này cũng làm giảm giá trị thị trường của một toà nhà văn phòng. Trong một số trường hợp, chủ đầu tư có thể tái cấu trúc, biến những diện tích trống thành các kho bãi chứa đồ hoặc làm nhà ở, qua đó tận dụng tối đa mọi nguồn lực. Với những trường hợp xấu nhất, chủ đầu tư có khả năng phải bán tài sản.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các công ty bất động sản thương mại

Ngành bất động sản thương mại cần những nhà môi giới, chuyên gia và các công ty bất động sản có sự uy tín hơn bao giờ hết.

Một công ty bất động sản thương mại cần tương tác với thị trường, đánh giá các số liệu và nắm bắt xu hướng để xem nhóm khách hàng đang xử lý như thế nào trong quá trình chuyển đổi hình thức làm việc sau đại dịch Covid-19. Ở mỗi khu vực, xu hướng lựa chọn thuê văn phòng làm việc của mỗi công ty là khác nhau.

Ngoài ra, các công ty bất động sản cần liên hệ trực tiếp với khách hàng để xem liệu họ có đang nghĩ đến việc cắt giảm quy mô hoặc chuyển địa điểm, sau đó giúp họ điều hướng quy trình.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất