Những lưu ý với các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2021

Alomuabannhadat - Đầu tư bất động sản là một quá trình dài, đòi hỏi các nhà đầu tư phải có đầy đủ kiến thức để đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn, không ai có thể chắc chắn các khoản đầu tư của mình sẽ đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu biết chọn lọc thông tin cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các nhà đầu tư trong quá khứ, bạn có thể sẽ thu lại được những kết quả tích cực. Dưới đây là một số lời khuyên được các chuyên gia kinh tế của RealtyTimes chia sẻ đến các nhà đầu tư trong thời gian vừa qua.

1. Khí hậu và bất động sản

Thời tiết và khí hậu có thể là một yếu tố nhỏ trong lĩnh vực bất động sản, nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cả trên thị trường. Ví dụ, tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, những tháng mùa đông thường là mùa cao điểm của thị trường bất động sản.

Trong khi đó tại Palm Desert, nơi có khí hậu khô nóng, thị trường nhà ở vào mùa hè thường tương đối ảm đạm. Vì vậy, chỉ có một vài nhà đầu tư có kinh nghiệm dám thực hiện các khoản giao dịch tại đây vào thời điểm trên. Các nhà đầu tư thông minh thường là những người biết chọn thời điểm để thực hiện giao dịch.

2. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất

Thuật ngữ này dường như đã quá phổ biến trên thị trường. Tất cả các nhà đầu tư đều hiểu rằng vị trí là yếu tố then chốt quyết định thành bại của một thương vụ giao dịch bất động sản. Mặc dù vậy, chưa bao giờ là sai lầm khi nói đến vấn đề vị trí. Bạn cần phải dựa vào đối tượng khách hàng để xác định vị trí địa lý phù hợp. Ví dụ: Nếu người thuê nhà trong tương lai của bạn là một gia đình thì việc ở gần trường học, bệnh viện, chợ,... là yếu tố hàng đầu. Bạn không thể đầu tư và kỳ vọng sẽ kiếm được các khoản tiền lớn nếu như không biết khách hàng trong tương lai của mình thuộc đối tượng nào. Một tài sản gần trường học, trạm y tế, trung tâm mua sắm, bệnh viện, nhà hàng, khu thể thao và giải trí, quán cà phê, phương tiện công cộng,... luôn là những tài sản đem lại cơ hội cao trong tương lai.

3. Theo dõi các dòng tiền

Các chuyên gia thường khuyên rằng một nhà đầu tư thông minh là người biết theo dõi dòng tiền từ các quỹ liên bang, tiểu bang và địa phương. Bạn nên biết những gì đang xảy ra trong khu vực mà bạn có ý định đầu tư và dòng tiền thường được sử dụng cho mục đích gì. Ví dụ, một nơi mà chính phủ thường sử dụng dòng tiền để cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cấp các tuyến giao thông,... thì đó thể là nơi phù hợp cho các khoản đầu tư bất động sản trong tương lai. Ngược lại, nếu tiền được sử dụng để xây dựng một cảng hàng không lớn, bạn cần phải nắm được thông tin này vì nó sẽ ảnh hưởng đến thị trường nhà ở.

4. Mua để bán

Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì chỉ vì bạn thích nó, đặc biệt là với bất động sản. Bạn cần phải cân nhắc xem liệu một ngày nào đó, bạn có thể bán được tài sản hay không. Bạn sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ bất động sản khi bạn mua bán đúng cách. Khi mua bất kỳ tài sản nào, bạn nên tự đặt câu hỏi rằng ai sẽ là người muốn mua lại tài sản đó nếu bạn cần bán. Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch một cách đơn giản hơn.

5. Dám làm những điều trái ngược

Bất động sản có tính chu kỳ, vì vậy, với bất kỳ phân khúc nào của bất động sản, thị trường cũng có thể lên xuống thất thường. Một tài sản có giá trị thấp ở thời điểm hiện tại không có nghĩa là nó sẽ giữ nguyên giá trị đó mãi mãi. Ví dụ, bạn có thể đầu tư vào một bãi đất trống. Chắc chắn rằng không có nhiều người để ý đến các tài sản bất động sản như vậy. Nó có thể không có nhiều giá trị ở thời điểm bạn mua nhưng nếu khu vực đó được quy hoạch, nhà ở và đường xá mọc lên, khoản đầu tư của bạn sẽ sinh lời. Điểm mấu chốt ở đây là bạn dám làm những việc trái với bình thường. Tuy nhiên, để làm được điều này cần phải dựa trên sự tìm hiểu, nghiên cứu và tính toán chứ không phải thực hiện một cách bừa bãi.

Tất nhiên, để thành công trên bất kỳ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau, thậm chí là cả sự may mắn. Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù, với các khoản đầu tư khổng lồ. Do đó, nếu không thật sự dành thời gian để nghiên cứu về lĩnh vực này, có thể bạn sẽ phải chịu những hậu quả nghiêm trọng về sau.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất