Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Phan Thiết

Alomuabannhadat - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tách bạch và phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư và xây dựng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Phan Thiết.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Thông báo nêu rõ, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050; Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Phan Thiết giai đoạn đến năm 2020 và  định hướng đến năm 2030 với quy mô đạt cấp 4E (là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự). 

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát lại Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Phan Thiết giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 (phải dự trữ quỹ đất để có thể xây dựng đường cất, hạ cánh thứ 2 khi cần thiết); cập nhật và bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh theo đúng quy định pháp luật. 

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tách bạch và phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư và xây dựng cho các danh mục công trình cụ thể của từng Dự án.

Được biết, Cảng hàng không Phan Thiết là 1 trong 15 cảng hàng không quốc nội trên toàn quốc, có quy mô cấp 4E, với vai trò vừa là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp I). Dự án có tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường xa 2,56ha; đồng thời, bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quản lý 399,96ha và bàn giao 145,6ha diện tích đất khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư BOT. Nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành dự án đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Sân bay Phan Thiết cùng với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết là hai dự án hạ tầng giao thông tạo nên động lực thúc đẩy bất động sản tại Phan Thiết – Bình Thuận trong những năm vừa qua. Nếu sân bay Phan Thiết có thể khởi công trong năm 2020 thì đây có thể là “mồi lửa” tiếp tục tạo nên cơn sốt đất tại địa phương này trong thời gian tới.

Hiện tại, Phan Thiết đang là tâm điểm của nhiều đại gia bất động sản đổ về triển khai hàng loạt dự án nghỉ dưỡng đình đám. Nổi bật hơn cả phải kể đến Novaland với tổ hợp Novaworld Phan Thiết và dự án NovaHills, hay như Nam Group cũng đang triển khai khu nghỉ dưỡng cao cấp Thanh Long Bay tại Kê Gà - Hòn Lan, Công ty Hưng Lộc Phát cũng đang đẩy nhanh tiến độ dự án Summerland Mũi Né... Tập đoàn FLC cũng đang thăm dò để tìm các quỹ đất đầu tư ở Bình Thuận.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất