Quán cafe lột xác đầy ngoạn mục tại Bình Định

Alomuabannhadat - Hiện trạng công trình được cải tạo từ ngôi nhà trệt, gác gỗ với mặt tiền đá rửa điển hình trước 1975 giờ đã xuống cấp.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư sau khi tư vấn ý tưởng với chủ đầu tư: "Công trình này không chỉ là một mô hình quán café đơn thuần mà còn là nơi giúp xoa dịu tinh thần và đẩy lùi mọi sự căng thẳng của cuộc sống. Công trình đã phá vỡ giới hạn trong thiết kế trên, dưới – trong, ngoài - con người tự do di chuyển với tầm nhìn xuyên suốt công trình. Vật liệu sàn thô, không bóng bẩy nhưng sạch sẽ.

Ý tưởng về một nơi thanh bình tọa lạc trên con phố cổ có lịch sử lâu đời của thành phố nổi bật với phong cách kiến trúc nhà phố điển hình trước những năm 1975 bao gồm 1 trệt, một lầu với những viên sỏi rửa sạch đặc trưng ở mặt tiền.

Sau một vài lần tu sửa trước đó, ngôi nhà đã thay đổi diện mạo và nhìn chung xuống cấp. Để trả lại vẻ đẹp ban đầu, mặt tiền tái sử dụng vật liệu đá thô, bẳng hiệu sắt sau vài mùa mưa nắng, tường sẫm màu hơn, sắt cũ hơn, một lần nữa đã hòa nhập vào cảnh quan dãy phố hiện đại.

Với đặc thù kiểu nhà phố thông gió và ánh sáng, kiến trúc sư đã đề xuất bố cục cho quán café là không gian nhiều lớp:

Thứ 1: bố trí các lớp không gian theo chiều ngang liền mạch, kết thúc bằng bức tường thô của nhà hàng xóm.

Thứ 2: bố trí theo chiều dọc: các khoảng thông tầng xen kẽ với các không gian thấp, những khoảng thông tầng này nhằm tạo ra nhiều sự tương tác giữa mọi người, tạo không khí thoải mái và ấm cúng.

Sự chuyển đổi kiến trúc lơ lửng xuyên suốt các không gian chức năng: sàn nâng, rèm cửa, vật liệu tương phản nhưng vẫn đảm báo tính xuyên suốt và vật liệu đồng nhất trong toàn cấu trúc.

Hệ kết cấu mái fibro xi măng cũ, hệ dầm – sàn gỗ được cân nhắc xử lý để sử dụng lại, kết hợp kỹ thuật xây dựng quen thuộc từ những người thợ địa phương: tường đá rửa, tường phả xi măng, đá mài, gỗ kính, tất cả vừa giúp tối ưu hóa chi phí vừa giúp công trình mang chút hơi thở địa phương.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất