Sau 1 năm rao bán, dự án Central Mall Long Thành mới được UBND tỉnh giao đất thực hiện

Alomuabannhadat – UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định giao đất, cho thuê đất tại xã Long An, huyện Long Thành để sử dụng vào mục đích đầu tư dự án Khu nhà ở Cát Linh.

Cụ thể, tỉnh chấp thuận giao cho Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Cát Linh diện tích 34.188,6m2 đất (đã trừ diện tích 2.102,5m2 nằm trong quy hoạch đất giao thông và diện tích 610,3m2 nằm trong quy hoạch đường ống nước) tại xã Long An, huyện Long Thành để sử dụng vào mục đích đầu tư dự án Khu nhà ở Cát Linh, trong đó:

Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích 20.012m2 để sử dụng vào mục đích đất ở (nhà liên kế). Thời hạn sử dụng đất của người nhận chuyển nhượng ổn định, lâu dài.

Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê với diện tích 2.585m2 để sử dụng vào mục đích đất thương mại dịch vụ. Thời hạn thuê đất đến ngày 17/01/2068 (theo quyết định chủ trương đầu tư).

Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với:

Diện tích 1.431m2 đất (đã trừ diện tích 670m2 nằm trong quy hoạch đất giao thông) sử dụng vào mục đích công viên cây xanh;

Diện tích 103m2 đất sử dụng vào mục đích hạ tầng kỹ thuật;

Diện tích 10.057,6m2 đất (đã trừ diện tích 1.432,5m2 năm trong quy hoạch đất giao thông

Diện tích 610,3m2 nằm trong quy hoạch đường ống nước sử dụng vào mục đích giao thông.

UBND tỉnh giao UBND xã Long An quản lý đối với phần diện tích 2.102,5m2 nằm trong quy hoạch đất giao thông và diện tích 610,3m2 nằm trong quy hoạch đường ống nước theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Cát Linh sau khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Quyết định giao đất cũng nêu rỏ Công ty Cát Linh chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở gắn liền với đất theo dự án đầu tư và quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt khi đã hoàn thành việc đầu tư xây đựng kết cấu hạ tầng và đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định.

Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên, dự án Khu nhà ở Cát Linh đã mở bán thông qua phiếu thu, hợp đồng hợp tác đầu tư, cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng để thu nhiều tiền nhiều khách hàng từ tháng 10/2018.

Theo thông tin trên website đơn vị phát triển Asia Land, Khu nhà ở Cát Linh - Central Mall Long Thành tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 51 có khoảng 214 nền đất với diện tích mỗi nền từ 100 – 170m2. Pháp lý dự án là có sổ hồng riêng, sở hữu vĩnh viễn.

Cụ thể, thông qua đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ Phần Đầu Tư Asia Land, dự án Khu nhà ở Cát Linh đã được đổi thành tên Central Mall Long Thành vào cho nhận đặt cọc và ký hợp đồng hợp tác đầu tư với khách hàng từ tháng 10/2018.

Giá bán được đưa Asia Land công bố vào thời điểm này là từ 21 triệu đồng/m2, thanh toán đợt một 570 triệu đồng, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ vay ưu đãi dài hạn.

Được biết, dự án Khu nhà ở Cát Linh được UBND tỉnh Đồng Nai thông qua chủ trương đầu tư tại Quyết định số 158/QĐ-UBND ngày 17/01/2018.

Đến tháng 3/2018 được duyệt quy hoạch theo giấy phép quy hoạch số 04/GPQH ngày 27/03/2018 của Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai.

Tháng 6/2018 được đưa vào danh mục các dự án cần thu hồi đất theo Nghị quyết 113/2018/NQ-HĐND

Tháng 1/2019 được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Và đến nay mới được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án.

Như vậy, sau gần 1 năm rao bán với hình thức đặt cọc và ký hợp hợp tác đầu tư, dự án Khu nhà ở Cát Linh - Central Mall Long Thành mới được giao đất và chủ đầu tư chưa được cấp sổ đỏ

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất