Sau Brexit, giá nhà chào bán tại Anh tăng vọt

Alomuabannhadat - Rightmove, một trang web về bất động sản, cho biết giá nhà chào bán tại Anh đã tăng vọt trong tháng Hai sau khi vương quốc này chính thức thông qua Brexit để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ đô London, Vương quốc Anh

Theo những dữ liệu được công bố, giá trị của các ngôi nhà được rao bán tại xứ sở sương mù đã tăng 0,8% lên mức £309.399 (khoảng 9,4 tỉ đồng)/căn. Tại thủ đô London, giá nhà đã tăng 2,7% so với tháng trước, thời điểm Vương quốc Anh vẫn chưa chắc chắn về tương lai của mình tại Liên minh châu Âu.

Lượt truy cập vào trang web bất động sản do Rightmove điều hành đã tăng lên mức kỷ lục khi nhu cầu về nhà ở đã có dấu hiệu tăng lên trong tháng này.

Cuộc trưng cầu dân ý về Brexit năm 2016 đã có những tác động tiêu cực và phủ bóng đen lên thị trường nhà đất tại nước Anh nói chung và London nói riêng. Cuối cùng, Vương quốc Anh đã quyết định rời EU vào cuối tháng 1 vừa qua, và hiện đang thực hiện một thỏa thuận thương mại dài hạn.

“Có một sự bùng nổ trong hoạt động mua bán của người mua. Sau hơn ba năm rưỡi không chắc chắn về Brexit vì nhiều lần bị trì hoãn, nhiều người dường như đã nhận thấy rằng năm 2020 là thời điểm thích hợp để họ thỏa mãn nhu cầu về nhà ở bị dồn nén trong thời gian dài”, Miles Tauide, Giám đốc của Rightmove cho biết.

Trong khi thị trường nhà ở tại Anh vẫn được hỗ trở bởi các chính sách vay lãi suất thấp, thời kỳ bất ổn hậu Brexit vẫn chưa có dấu hiệu sẽ chấm dứt.

Thủ tướng Anh, Boris Johnson đang cố gắng hoàn thành thỏa thuận thương mại với EU cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc đạt được thỏa thuận sẽ còn nhiều khó khăn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất