Sau đối thoại, UBND TP.HCM yêu cầu gỡ vướng cho dự án Lê Thành Tân Kiên

Alomuabannhadat - Sau buổi gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền TP.HCM với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vào tháng 2 vừa qua, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo gỡ vướng cho dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên.

Dự án Lê Thành Tân Kiên có quy mô hơn 2.160 căn hộ

Cụ thể, để sớm triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc thống nhất với chủ đầu tư về phương án sử dụng mương thoát nước nội đồng cắt qua dự án và tầng cao xây dựng công trình. Từ đó, xác định các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khác của dự án và tiến hành lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại khu đất dự án.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền TP.HCM với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, cho biết những khó khăn thực tế của doanh nghiệp này khi lập thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội này.

Dự án có quy mô hơn 2.160 căn hộ, Công ty Lê Thành đã nộp hồ sơ xin quyết định chủ trương đầu tư ở Sở Kế hoạch Đầu tư gần một năm nay nhưng chưa hoàn thành.

Cụ thể, dự án xin lập dự án được quy hoạch chức năng nhà cao tầng, tối đa 15 tầng và mật độ xây dựng 30%. Tuy nhiên, hệ số sử dụng đất chỉ cho 2 nên chủ đầu tư không làm được.

Theo doanh nghiệp, nếu xây dựng 15 tầng cao, mật độ xây dựng 30% thì hệ số sử dụng đất phải cho lên 4,5. Nếu chỉ cho hệ số sử dụng đất là 2 tức đang áp hệ số của nhà thấp tầng để áp cho nhà cao tầng. Chưa kể theo quy định dự án nhà ở xã hội được phép tăng thêm 50% hệ số sử dụng đất.

Khi doanh nghiệp tính toán theo hướng áp dụng hệ số sử dụng đất là 2 để điều chỉnh chiều cao dự án xuống nhà ở thấp tầng, quy mô 5 tầng thì các sở cũng không cho vì khu vực này quy hoạch cao tầng. Các sở đã tổ chức họp tổ liên ngành nhiều lần nhưng không chốt được phương án giải quyết.

Ngoài ra, đây là dự án nhà ở xã hội nhưng doanh nghiệp đã tự lo về đất. Còn hơn 1.000m2 đất xen kẹt thì bị yêu cầu đem ra đấu giá, dẫn đến dự án bị kẹt suốt một năm.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất