Alomuabannhadat - Theo nghiên cứu của Tư vấn, dự án đi qua địa bàn 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn chính tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu dài 95,42km gồm 12 ga, vận tốc thiết kế 160km/h, khổ đường ray là 1.435mm.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo cuối kỳ nghiên cứu khả thi Dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
Được biết, dự án này thuộc Hợp phần 1 của Dự án đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển lĩnh vực giao thông vận tải sử dụng ODA không hoàn lại của Hàn Quốc (Dự án DEEP - gồm 3 hợp phần).
Theo nghiên cứu của Tư vấn, dự án đi qua địa bàn 03 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn chính tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu dài 95,42km gồm 12 ga, vận tốc thiết kế 160km/h, khổ đường ray là 1.435mm. Quá trình thực hiện dự án chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ Dĩ An - Tân Mai - Thị Vải dài 62,42km; giai đoạn 2 từ Thị Vải - Vũng Tàu dài 33km.
Đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư theo mô hình PPP, trong đó tách riêng phần vốn ODA và phần khu vực đầu tư tư nhân; sau đó giao toàn bộ công việc khai thác cho khu vực tư nhân thực hiện.
Thứ trưởng Đông yêu cầu, đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan cần nghiên cứu kĩ về hướng tuyến, vị trí các ga… vì liên quan chặt chẽ đến chi phí đầu tư. Ngoài đánh giá hiệu quả kinh tế cần phải nhấn mạnh hiệu quả xã hôi, lựa chọn hình thức đầu tư PPP nào cũng cần xem xét, đánh giá cụ thể.
theo CafeLand