Tại Trung Quốc Chính phủ và người dân có thể đồng sở hữu nhà ở

Alomuabannhadat - Ở những thành phố lớn của Trung Quốc, giá bất động sản luôn ở mức cao, khiến giấc mơ mua nhà rất khó thực hiện đối với nhiều gia đình trẻ làm công ăn lương. Vì vậy, chính quyền tỉnh Quảng Đông gần đây đã ký kết triển khai dự án thí điểm nhà ở đồng sở hữu, theo đó một gia đình có thể mua nhà ở với giá rẻ và chính phủ sẽ đồng sở hữu căn nhà đó cùng họ.

Theo quy định, nhà ở đồng sở hữu có diện tích sàn không vượt quá 120m2, tuân thủ đầy đủ theo Hướng dẫn về phát triển nhà ở đồng sở hữu, phù hợp với các Quy định, điều kiện của địa phương. Bản hướng dẫn này vừa mới được công bố vào thứ Ba tuần này. Bản hướng dẫn có sự tham gia soạn thảo và phê duyệt bởi Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh Quảng Đông, Sở Phát triển Nhà và Đô thị Nông thôn tỉnh Quảng Đông, Sở Tài chính và Sở Tài nguyên tỉnh, chi nhánh Quảng Châu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc tại Quảng Đông.

Nhà ở đồng sở hữu là những ngôi nhà được chính phủ đầu tư xây dựng, phát triển hoặc mua từ bên khác và bán cho những cư dân đủ điều kiện theo giá thị trường. Người mua sử dụng nhà sau khi họ đã trả một phần giá trị của căn nhà, nhưng Chính phủ cùng chia sẻ quyền sở hữu căn nhà đó với người mua nhà. Đồng thời, chính phủ và người mua cùng chia sẻ rủi ro khi mua căn nhà đó.

Những căn hộ đồng sở hữu thường rộng 120m2, có ba phòng ngủ, phù hợp cho một gia đình cơ bản. Một gia đình cơ bản ở Trung Quốc trung bình có 3,25 người.

Tại Trung Quốc Chính phủ và người dân có thể đồng sở hữu nhà ở

Cư dân của Quảng Đông, những lao động chất lượng cao, chuyên gia có trình độ từ các tỉnh khác ngoài Quảng Đông và các đặc khu hành chính Hồng Kông và Macao, đều có thể mua nhà ở đồng sở hữu.

Quảng Đông hiện có 5 thành phố, bao gồm Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn và Mậu Danh. Những thành phố này đã xây dựng và áp dụng thí điểm mô hình nhà ở giá rẻ đồng sở hữu từ năm 2018. Mô hình này đã có được những thành tựu lớn trong 2 năm qua.

Quảng Đông là tỉnh thu hút một lượng lớn lực lượng lao động từ khắp đất nước Trung Quốc đổ về, như vậy, mô hình nhà ở đồng sở hữu này khiến cho thị trường việc làm ở Quảng Đông càng thêm hấp dẫn. Tính đến cuối tháng 6, tỉnh đã xây dựng được 61.000 nhà ở đồng sở hữu, với hơn 34.000 căn đã được mua bán đổi chủ.

Chính sách này đã giúp cải thiện điều kiện nhà ở của tỉnh có dân số hơn 115 triệu người, đồng thời thu hút các chuyên gia từ bên ngoài đến đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh.

Đồng thời, nhà ở đồng sở hữu đang đóng một vai trò tương đối trong việc thúc đẩy hoạt động xây dựng, ngành kinh doanh nhà ở tại khu vực Vịnh Quảng Đông-Hồng Kông-Macao và xây dựng chất lượng cuộc sống tiện nghi, hỗ trợ phát triển kinh tế và du lịch.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất