Tạm ứng hơn 2.158 tỷ đồng cho tuyến metro số 1

Alomuabannhadat - UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) về việc tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền 2.158,5 tỷ đồng cho dự án xây dựng tuyến metro số 1.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt 62,67% tiến độ

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước TP.HCM khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng theo tiến độ giải ngân thực tế cho MAUR từ nguồn ngân sách thành phố.

Giao Trưởng ban MAUR chịu trách nhiệm về việc thanh toán cho các nhà thầu theo đúng quy định; tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình, điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt độ thị số 1 và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Sau khi được thành phố bố trí vốn, MAUR sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019, đồng thời tập trung giải quyết tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Năm 2018, UBND TP.HCM đã chấp thuận tạm ứng và bố trí 1.000 tỷ đồng từ ngân sách để trả nợ cho các nhà thầu, song MAUR chỉ giải ngân khoảng 300 tỷ đồng

Trước đó TP.HCM kiến nghị cho tạm ứng hơn 2.150 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu nước ngoài thi công tuyến metro số 1. . Việc này nhằm tránh phát sinh khiếu kiện, dự án được tiếp tục triển khai theo đúng tiến độ. Lãnh đạo TP.HCM sẽ hoàn trả tiền tạm ứng ngay sau khi được Bộ KH&ĐT bố trí kế hoạch vốn cho dự án.

Nếu Trung ương không thể tạm ứng, TPHCM kiến nghị Thủ tướng cho tạm ứng từ ngân sách thành phố.

Hiện tại tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt 62,67% tiến độ. TP.HCM đặt mục tiêu trong năm 2019 đạt 80% tiến độ và hoàn thành vào năm 2020 để có thể chở khách vào năm 2021.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất