Thái Lan áp thuế bán phá giá lên đến 51,61% đối với thép Việt

Alomuabannhadat – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương), Ủy ban về phá giá và trợ cấp Thái Lan đã quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam nhằm ngăn chặn đe dọa gây thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa.

Mức thuế áp dụng từ 6,97% - 51,61% (giá CIF đã bao gồm tiền hàng, bảo hiểm, cước phí vận chuyển) đối với các sản phẩm ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam (bao gồm 169 mã HS).  

Tuy nhiên, thuế chống bán phá giá sẽ được miễn áp dụng đối với nhập khẩu hàng hóa liên quan nhằm sản xuất để xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu với mục đích sử dụng đặc biệt hoặc hàng hóa được xếp vào loại đặc biệt.

Thời hạn thuế chống bán phá giá sẽ được áp dụng tối đa trong 5 năm. Hàng năm, các thành viên có thể tiến hành rà soát mức thuế áp dụng trên cơ sở có yêu cầu chính thức từ phía các bên liên quan hoặc cơ quan điều tra thấy cần thiết.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm trên của Việt Nam tiếp tục xem xét tham gia các đợt rà soát để bảo đảm quyền và lợi ích trong quá trình Thái Lan rà soát.

Trước đó, vào tháng 2/2020, Thái Lan cũng đã tiếp tục áp thuế chống bán phá giá 14,35% đối với một số sản phẩm thép carbon cuộn nguội hoặc không cuộn nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất