Alomuabannhadat - Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Bộ trưởng Thể ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra; gia hạn thời gian thanh tra và bổ sung, thay đổi thành viên đoàn thanh tra theo đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra; xử lý những kiến nghị của đoàn thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.
Cũng trong ngày 16/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp khẩn về xử lý khắc phục hư hỏng mặt đường của dự án cao tốc trị giá 34.500 tỉ đồng.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, VEC, các đơn vị tư vấn làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân (nhà thầu thi công, tư vấn giám sát…) liên quan đến các hư hỏng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài 139,204 km, đi qua 3 địa phương là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng do VEC làm chủ đầu tư. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB).
Đoạn tuyến đầu tư bằng nguồn vốn vay JICA có chiều dài 65 km (từ Km 0+00 đến Km 65+00) đã được hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 8/2017. Tháng 9 vừa qua, dự án được đưa vào khai thác toàn tuyến.
Tuy nhiên, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, đoạn từ Km 0+00 đến Km 65+00, công trình đã xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường gây bức xúc trong dư luận.
theo CafeLand