Thép Việt nhập khẩu vào Canada bị áp thuế 25%

Alomuabannhadat – Sau khi lấy ý kiến các bên liên quan, mới đây Bộ Tài chính Canada đã có thông báo áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời và khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với 7 nhóm sản phẩm thép, trong đó có sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.

Cụ thể gồm các sản phẩm:

  1. Thép hợp kim hoặc không hợp kim cán phẳng;
  2. Thép không hợp kim dạng thanh và que;
  3. Ống, ống dẫn và thành hình ống;
  4. Tấm théo hợp kim hoặc không hợp kim cán nóng;
  5. Thép không hợp kim cán phẳng, đã phủ, mạ hoặc tráng;
  6. Dây thép không gỉ;
  7. Théo dạng thanh hoặc que cán nóng.

Biện pháp tự vệ tạm thời dự kiến được áp dụng trong thời gian 200 ngày, bắt đầu từ ngày 25/10/2018 dưới hình thức hạn ngạch thuế quan. Mức thuế 25% sẽ được áp dụng khi lượng nhập khẩu vượt hạn ngạch. Canada đưa ra 7 mức hạn ngạch thuế quan tạm thời tương ứng với 7 nhóm sản phẩm. Mỗi mức hạn ngạch sẽ được áp dụng cho 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn là 50 ngày liên tiếp.

Biện pháp tự vệ tạm thời này sẽ không áp dụng cho các sản phẩm bị điều tra nhập khẩu từ Mỹ, Chile, Israel và Mexico (trừ sản phẩm thuộc nhóm 3, 7).

Các sản phẩm nhập khẩu và có xuất xứ từ các nước đang phát triển hưởng Thuế quan ưu đãi phổ cập (GSP) cũng sẽ không bị áp thuế nếu lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra vào các nước này trong năm 2017 không lớn hơn 3% tổng lượng nhập, và tổng lượng nhập vào Canada trong năm 2017 không vượt quá 9% tổng lượng nhập của nước này. Tuy nhiên, thép không hợp kim dạng thanh và que, nhập khẩu từ Việt Nam sẽ không được miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ này.

Ngoài ra, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) cũng đã có thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với 7 nhóm thép trên. Thời kì điều tra từ 1/1/2015 đến 1/1/2018.

Vụ việc này được khởi xướng nhằm xác định xem việc nhập khẩu các sản phẩm trên vào nước này có đang gia tăng về số lượng và đe dọa gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất nội địa hay không.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất