Thị trường bất động sản ra sao vào cuối năm 2020?

Alomuabannhadat - Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ, doanh số bán hàng của lĩnh vực bất động sản hiện tại cao hơn 10,5% so với cùng kỳ năm 2019, qua đó đạt tốc độ bán hàng cao nhất kể từ cuối năm 2006.

Yếu tố chính gây cản trở đối với doanh số bán bất động sản lúc này chính là nguồn cung. Năm 2006, thời điểm sức nóng của thị trường nhà ở toàn cầu được nhận thấy rõ rệt, nguồn cung vẫn cao gấp đôi so với thời điểm hiện tại.

Những con số này khiến nhiều chuyên gia tự hỏi điều gì sẽ xảy ra trong phần còn lại của năm 2020. Đây rõ ràng là thời điểm bất ổn khi các yếu tố như đại dịch Covid-19 hay sự suy thoái của nền kinh tế và thậm chí là cả kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể gây ảnh hưởng tới thị trường bất cứ lúc nào.

Dưới đây là một số dự đoán của nhiều chuyên gia phân tích về thị trường nhà ở toàn cầu trong phần còn lại của năm 2020.

Doanh số bán hàng có thể chững lại vào cuối năm

Mùa hè vừa qua đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt. Lý do chính dẫn đến điều này là vì nhu cầu đã bị dồn nén trong suốt khoảng thời gian đầu năm của khách hàng.

Bên cạnh đó, việc nhiều người muốn tìm tới những nơi ở mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình cũng là một nguyên nhân khác. Điều này dẫn đến việc thị trường nhà ở tại khu vực ngoại ô và nông thôn đã bùng nổ trong thời gian vừa qua.

Trong khi nhiều người chịu tổn thất nặng nề về mặt kinh tế trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành, những người có nguồn tài chính vững chắc lại tỏ ra rất tự tin khi giao dịch.

Hiện tại, sức nóng của thị trường nhà đất đã giảm dần. Vì vậy, doanh số bán nhà thời điểm cuối năm có thể sẽ chững lại so với mùa hè. Mặc dù nó vẫn sẽ tăng, nhưng chắc chắn không tăng vọt như cách đây vài tháng. Các yếu tố kinh tế có thể sẽ đè nặng lên thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Nhu cầu tái cấp vốn tăng mạnh

Cùng với nhu cầu mua nhà, nhu cầu cho việc tái cấp vốn cũng tăng mạnh. Việc Fed tuyên bố rằng họ sẽ giữ lãi suất thế chấp ở mức thấp trong thời gian tới có thể đem lại cơ hội cho nhiều người. Do đó, có khả năng nhu cầu tái cấp vốn sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian còn lại của năm 2020.

Ngoài ra, các hình thức tái cấp vốn trực tuyến cũng đang dần phổ biến. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận và đóng một khoản thế chấp thông qua nhiều phương pháp.

Số lượng nhà ở bị thu hồi tăng cao

Ví dụ, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, bất chấp việc nền kinh tế đã được cải thiện trong thời gian gần đây, nhưng số lượng nhà ở bị thu hồi trong thời điểm cuối năm vẫn có thể tăng cao. Nguyên nhân dẫn tới điều này là do nhiều khoản vay thế chấp đã quá hạn và người vay không có khả năng chi trả do nguồn thu nhập bị ảnh hưởng.

Mặc dù đây là tin xấu với một số người, nhưng đối với những người khác, đây sẽ là cơ hội tốt để đầu tư.

Giá nhà có thể tiếp tục tăng

Theo chuyên gia kinh tế Lawrence Yun của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ, giá nhà trên toàn cầu có thể tăng trung bình 4% trong thời gian cuối năm 2020. Mặc dù không còn tăng mạnh như cách đây vài tháng, nhưng giá nhà đất sẽ rất khó giảm xuống.

Cuối cùng, một trong những câu hỏi lớn mà nhiều người đặt ra là liệu thị trường bất động sản có sụp đổ hay không. Có rất nhiều điều bất ổn đang xảy rả trên toàn cầu, nhưng phần lớn những chuyên gia kinh tế tin rằng thị trường nhà sẽ đứng vững.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất