Thị trường đồ nội thất toàn cầu hưởng lợi nhờ sự phát triển của lĩnh vực bất động sản

Alomuabannhadat - Theo Presswire, nhu cầu về đồ nội thất trên toàn cầu sẽ tăng khi tốc độ đô thị hóa được đẩy nhanh, đi cùng sức mua được cải thiện sau đại dịch Covid-19.

Phân khúc nhà ở chiếm ưu thế trên thị trường do cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó, công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại giúp giảm chi phí và thời gian sản xuất. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đồ nội thất cho rằng giá nguyên liệu đầu vào tăng có tác động lâu dài đến thị trường và cản trở sự tăng trưởng.

Theo một báo cáo mới được công bố bởi Allied Market Research, quy mô thị trường đồ nội thất toàn cầu được định giá hơn 583 triệu USD vào năm 2017 và được dự báo sẽ vượt mốc 800 triệu USD vào năm 2025, đạt tốc độ tăng trưởng kép 3,5% từ năm 2018 đến năm 2025. Đồ nội thất là thứ quen thuộc xuất hiện trong mọi gia đình, từ giường, tủ, bàn ghế,… Đồ nội thất cũng được sử dụng để giữ và định vị một đồ vật ở độ cao cần thiết, để chứa đồ hoặc đơn giản là tăng tính thẩm mỹ. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, thiết kế đồ nội thất có thể được sửa đổi thông qua các quy trình dựa trên máy móc và thủ công. Những chuyên gia có tay nghề cao có thể làm ra những đồ nội thất tinh xảo, đẹp mắt và có giá trị lớn.

Trong phần dự báo, đồ nội thất cho phân khúc nhà ở chiếm vị trí cao nhất. Nền kinh tế toàn cầu phát triển đã làm tăng khả năng chi tiêu của người dùng, dẫn đến doanh số bán hàng nội thất có thương hiệu cũng tăng. Giai đoạn phát triển của cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm nội thất dân dụng ở nhiều quốc gia.

Thị trường đồ gỗ được thúc đẩy bởi các loài cây gỗ mới xuất hiện để sản xuất đồ nội thất. Các chuyên gia kỳ vọng internet tiếp tục là kênh chính, giúp thúc đẩy tăng trưởng của thị trường. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác có thể kể đến như thu nhập của người dân tăng lên, ngành bán lẻ và khách sạn, và nhu cầu đối với đồ nội thất cao cấp từ một số bộ phận người tiêu dùng nhất định.

Ngoài ra, trong tương lai gần, sự gia tăng đầu tư của chính phủ vào phát triển cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm nội thất trong các khu chung cư và thương mại. Ngoài ra, nhu cầu về các sản phẩm linh hoạt và đa chức năng, có thể dễ dàng bố trí trong không gian nhỏ cũng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này.

Thị trường đồ nội thất toàn cầu được chia ra dựa trên loại hình, kênh phân phối và khu vực. Dựa trên loại hình, đồ nội thất có thể chia thành RTA (đồ nội thất lắp ráp sẵn), đồ nội thất dùng cho dân cư và đồ nội thất dùng cho văn phòng thương mại. Dựa trên kênh phân phối, đồ nội thất có thể được bán ở siêu thị, cửa hàng đồ nội thất, trên các kênh thương mại điện tử,... Chiếu theo khu vực, thị trường đồ nội thất trải dài trên toàn cầu, từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương cho đến những khu vực khác.

Phân khúc đồ nội thất thương mại dự kiến ​​sẽ tăng trưởng tương đối nhanh hơn so với các loại hình khác, với tốc độ tăng trưởng kép 4,5%. Sự tăng trưởng của phân khúc này được thúc đẩy bởi các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và thậm chí cả các công ty nhỏ mới nổi. Do đó, các nhà cung cấp đang hướng tới việc thiết kế nội thất văn phòng giúp mang lại sự thoải mái và linh hoạt. Ngoài ra, đồ nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng.

Căn cứ vào khu vực, Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất. Ngoài ra, khu vực châu Mỹ - Latin dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng kép 4,4% trong giai đoạn 2018-2025. Trong khi đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương là nơi chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép cao nhất, 5,7% trong cùng giai đoạn.

Dựa trên loại hình, đồ nội thất dành cho nhà ở chiếm thị phần cao nhất trong năm 2017, dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng kép 3,5% cùng giai đoạn 2018 – 2025. Dựa trên phân phối, các cửa hàng đồ nội thất chuyên dụng đang chiếm thị phần cao nhất.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất