Thị trường nhà đất tại Mỹ có thể đối mặt với sự khó khăn lớn nhất trong 10 năm qua

Theo báo cáo từ CoreLogic, mặc dù giá nhà tương đối ổn định trong tháng 5, thị trường nhà đất tại Mỹ đang đứng trước sự sụt giảm giá kéo dài. Ngoài ra, chỉ số giá nhà ở HPI dự báo sẽ giảm 6,6% cho đến tháng 5/2021.

Dự báo được CoreLogic đưa ra sau khi công ty này phân tích hàng loạt dữ liệu về thị trường bất động sản tại Mỹ từ đầu năm. Cũng theo dữ liệu được CoreLogic thông báo, giá nhà tại Mỹ trong tháng 5/2020 cao hơn 4,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi nhu cầu tăng mạnh còn nguồn cung khan hiếm đã khiến giá cả tăng cao, thì những tác động của cuộc suy thoái kinh tế đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường nhà đất. Đó là lý do khiến CoreLogic đưa ra mức dự đoán rằng giá nhà đất vào thời điểm tháng 5/2021 sẽ giảm 6,6% so với cùng thời điểm năm nay.

“Nhu cầu bị dồn nén trong suốt 6 tháng đầu năm của khách hàng đã được phản ánh trong dữ liệu mới được công bố”, ông Frank Martell, giám đốc điều hành của CoreLogic cho biết. “Tuy nhiên, với tình trạng thất nghiệp tăng cao, hoạt động mua bán và giá nhà có thể giảm sau mùa hè”.

Nếu giá giảm 6,6% trong khoảng thời gian từ tháng 5/2020 đến tháng 5/2021, đó sẽ là mức giảm giá lớn nhất trong năm kể từ tháng 9/2009, thời điểm giá nhà tại Mỹ giảm 7,6% trong 1 năm. “Vào cuối mùa hè, việc mua sẽ chững lại và chúng tôi dự đoán giá nhà sẽ giảm xuống ở một số thành phố”, ông Frank Nothaft, chuyên gia kinh tế của CoreLogic cho biết.

Hầu hết các thành phố và tiểu bang tại Mỹ đều chứng kiến giá nhà đất giảm xuống trong thời gian qua. Đặc biệt, ở một số nơi có ngành du lịch phát triển như Arizona và Florida, ngành bất động sản thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn. Việc một số yếu tố như lãi suất thế chấp thấp và nguồn cung hạn chế được duy trì cũng có thể khuyến khích ổn định giá nhà trên toàn quốc.

Báo cáo CoreLogic không phải là dữ liệu duy nhất về sự bất ổn của thị trường nhà đất tại Mỹ. Theo Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp Mỹ, số lượng đơn xin vay thế chấp để mua nhà tại nước này đã giảm liên tiếp trong 2 tuần qua. “Việc số lượng đơn xin vay thế chấp giảm xuống có thể là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu của người bắt đầu suy yếu. Nguồn cung ít cũng đã hạn chế nhiều các lựa chọn của họ”, Joel Kan, phó chủ tịch của Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp Mỹ cho biết.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất