Tổng quan về thị trường bất động sản Singapore trong 6 tháng đầu năm 2020

Theo số liệu sơ bộ từ công ty tư vấn Cushman & Wakefield, giá trị đầu tư bất động sản của Singapore đã giảm 45% xuống còn 6,13 tỷ USD Singapore trong nửa đầu năm nay.

Trong quý 2, giá trị đầu tư sơ bộ đạt mức 3,06 triệu USD Singapore, giảm một chút so với mức 3,07 triệu USD Singapore trong quý 1.

Các giao dịch trong lĩnh vực thương mại chiếm 66% khối lượng đầu tư của quý 2 và đem về một khoản lợi nhuận lớn. Cụ thể, mức lợi nhuận từ các khoản đầu tư bất động sản thương mại đã đem về mức lợi nhuận lên tới 2,02 tỷ USD Singapore trong quý 2, cao gấp 11 lần so với mức 183,4 triệu USD Singapore trong quý 1.

Rất nhiều thỏa thuận lớn đã được ký kết trong quý 2 vừa qua. Tập đoàn Alibaba đã mua lại một nửa cổ phần của AXA Tower với mức giá 1,68 tỷ USD Singapore. Ngoài ra, tập đoàn TripleOne Somerset đã bán lại 30% cổ phần cho công ty Shun Tak Holdings cùng với đó là tập đoàn Olaya đã mua lại một số chuỗi cửa hàng bán lẻ tại 30 Raffles Place.

Trong khi đó, lĩnh vực khách sạn vẫn gặp khó khăn vì chưa có giao dịch nào thật sự đáng kể. Ngoài ra, một số chủ đầu tư đang có ý định từ bỏ phân khúc này do những lo ngại về đại dịch Covid-19. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng lĩnh vực khách sạn sẽ phải chờ đến năm sau để chứng kiến sự phục hồi.

Shaun Poh, giám đốc điều hành thị trường vốn của Cushman & Wakefield cho biết một số chủ sở hữu dự kiến ​​sẽ đem bán tài sản của họ nhằm giải phóng tính thanh khoản trong giai đoạn hiện tại.

“Lịch sử từ các cuộc suy thoái trước đây đã cho thấy các nhà đầu tư sẽ thu được nhiều lợi ích khi họ tham gia vào thời điểm mà thị trường đang tìm lại sự cân bằng”, ông nói.

Những chuyên gia của Cushman & Wakefield kỳ vọng rằng thị trường bất động sản tại Singapore sẽ sớm phục hồi và đạt được nhiều giao dịch hơn trong nửa cuối năm 2020.

Trong lĩnh vực công nghiệp, giá trị các mức giao dịch trong quý 2 vẫn ổn định ở mức 701,3 triệu USD Singapore, tăng 6% so với 3 tháng đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị đầu tư công nghiệp đạt mức 1,36 tỷ USD Singapore.

Phân khúc nhà ở, chung cư là một trong những phân khúc gặp nhiều khó khăn nhất trong lĩnh vực bất động sản khi doanh thu trong quý 2 chỉ đạt 305,4 triệu USD Singapore, ít hơn rất nhiều so với mức 2,02 tỷ USD Singapore trong 3 tháng đầu năm.

Christine Li, chuyên gia về thị trường bất động sản Singapore của Cushman & Wakefield hy vọng khối lượng đầu tư bất động sản cả năm tại đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á này sẽ nằm trong khoảng từ 12 tỷ USD  đến 15 tỷ USD Singapore.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất