Triệu phú tự thân trẻ tuổi bậc nhất nước Mỹ chia sẻ bí quyết đầu tư bất động sản cho “người mới”

Alomuabannhadat - Năm nay chỉ mới 25 tuổi nhưng đã sở hữu danh mục đầu tư bất động sản ấn tượng, chàng trai trẻ người Mỹ tiết lộ bí quyết cho những nhà đầu tư mới vào nghề.

Năm 2015, Sahil Mehta khi đó mới 18 tuổi, đã kiếm được 2.000 USD trong lần đầu tiên môi giới bất động sản thành công. Trong những năm tiếp theo, công việc của anh phát triển nhanh chóng. “Đó là cảm giác đặc biệt, không phải vì số tiền mà là vì thành tựu”, Mehta chia sẻ trên CNBC Make It.

Bây giờ, khi mới 25 tuổi, Mehta đang sở hữu 5 loại hình bất động sản đầu tư cùng anh trai có giá trị gần 10 triệu USD. Anh làm việc toàn thời gian tại công ty địa ốc Golden Gate Sotheby’s, giúp quản lý và chốt doanh số.

Năm 2017, Mehta và anh trai đã mua căn nhà đầu tiên với giá 950.000 USD rồi cho thuê. Sau khi trừ tất cả chi phí, cả hai kiếm được khoảng 25.000 USD/tháng. Anh thừa nhận các nhà đầu tư cần rất nhiều tiền để bắt đầu và theo đuổi sự nghiệp bất động sản, và không phải ai cũng làm được điều này. Dù còn trẻ tuổi nhưng Mehta lại đang sở hữu khối tài sản tương đối ấn tượng, và trở thành một trong những triệu phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ.

Dưới đây là bốn lời khuyên từ Mehta cho những người quan tâm đến đầu tư bất động sản.

1. Lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp

Mehta tin rằng việc lựa chọn hình thức đầu tư, lập kế hoạch phù hợp trước khi xuống tiền là điều quan trọng bậc nhất trên thị trường bất động sản.

Có nhiều loại hình đầu tư bất động sản khác nhau từ nhà đất, chung cư, căn hộ, bất động sản thương mại hay kể cả REITs (các quỹ tín thác đầu tư bất động sản). Tất nhiên, mỗi loại hình sẽ đi kèm với những cách kiếm tiền khác nhau, đồng nghĩa với những khoản chi phí và rủi ro khác nhau.

Ví dụ, đầu tư vào REITs tương tự như một quỹ tương hỗ và nhà đầu tư không cần dành quá nhiều thời gian để quản lý. Ngược lại, với các căn hộ cho thuê, nhà đầu tư buộc phải dành nhiều thời gian và công sức hơn để xử lý các vấn đề.

“Hãy chọn một loại hình đầu tư phù hợp dựa trên tình hình tài chính cá nhân, mức độ rủi ro, kinh nghiệm và mục đích. Mỗi người đều có một động lực và mục đích khác nhau. Xác định rõ ràng những gì bạn muốn sẽ giúp việc đầu tư trở nên dễ dàng hơn”, Mehta nhấn mạnh.

2. Tính toán dòng tiền

Không phải bất kỳ khoản đầu tư nào cũng có thể đem lại dòng tiền ổn định. Mehta cho biết mọi nhà đầu tư bất động sản cần biết cách tính toán dòng tiền và quản lý khoản vốn chủ sở hữu.

Dòng tiền trong bất động sản là mức chênh lệch giữa thu nhập từ tài sản và tổng phí. Ngoài ra, Mehta cũng khuyên nhà đầu tư nên cân nhắc chi thêm tiền để sửa chữa và cải tạo tài sản, qua đó giúp tăng tổng giá trị của một ngôi nhà.

3. Chủ động trong công việc

Ngày nay, có rất nhiều trang web rao bán bất động sản, thậm chí bạn có thể kiếm được cả tá trên những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,… Vì vậy, việc đặt giá trên những trang web này có thể khiến nhà đầu tư không nhận được những thỏa thuận tốt nhất. “Bạn cần phải suy nghĩ, chủ động liên hệ trực tiếp với người bán hoặc người mua để có lợi thế cạnh tranh với những nhà đầu tư khác”, Mehta nhấn mạnh.

“Cá nhân tôi đã mua hai căn nhà đầu tiên mà không cần tìm kiếm trên các trang web rao bán bất động sản. Bạn cần chịu khó đi lại trên các con phố, tìm kiếm những người đang rao bán nhà trực tiếp. Sẽ có rất nhiều người muốn bán nhà mà không cần thông qua những nhà môi giới”, anh nói thêm.

4. Không để cảm xúc lấn át

“Cuối cùng, giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, không được để cảm xúc chi phối nếu bạn muốn hướng tới thành công”, Mehta chia sẻ. Đặc biệt khi thị trường nóng lên, tỷ lệ cạnh tranh cao, những quyết định nóng vội đôi khi sẽ khiến nhà đầu tư phải trả giá đắt.

Mehta lấy ví dụ: “Nếu bạn đang đầu tư vào bất động sản cho thuê với mục đích kiếm thu nhập thụ động, hãy luôn tập trung vào điều đó. Luôn luôn phân tích. ROI phải đủ tốt hơn các tùy chọn đầu tư khác thì mới xứng đáng để bạn xuống tiền”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất