Từ 1/5: Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực

Alomuabannhadat – Từ ngày 1/5/2021 tới, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệ Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) sẽ chính thức có hiệu lực, sau 4 tháng thực thi tạm thời.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Thương mại quốc tế Elizabeth Truss đã ký Biên bản kết thúc đàm phán Hiệp định UKVFTA vào ngày 11/12/2020, tại Hà Nội

Hiệp định này sẽ giúp Việt Nam và Vương quốc Anh duy trì các điều kiện thương mại ưu đãi và lợi ích kinh tế thông qua các cam kết mở cửa thị trường đã có trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Trước đó, ngày 26/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã chủ trì buổi lễ trao đổi Công hàm khẳng định ngày có hiệu lực của Hiệp định UKVFTA. Theo quy định tại Khoản 2a Điều 9, Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau ngày nhận được thông báo cuối cùng của các bên về việc đã hoàn tất thủ tục pháp lý nội bộ.

Hiệp định UKVFTA được chính thức ký kết vào ngày 29/12/2020 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh, Việt Nam và Vương quốc Anh đã hoàn tất thủ tục trong nước cho phép áp dụng tạm thời Hiệp định này kể từ ngày 1/1/2021 (theo giờ Việt Nam).

UKVFTA là động lực quan trọng trong việc phục hồi trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Anh. Chỉ sau 2 tháng ký kết hiệp định, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt mưc tăng ấn tượng với 1,024 tỷ USD, tăng 20,05% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, trong năm 2020 kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 5,64 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Vương quốc Anh 4,95 tỷ USD, đạt thặng dư thương mại là 4,27 tỷ USD. Anh tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu, sau Đức và Hà Lan.

Tính đến hết tháng 12/2020, Vương quốc Anh hiện có 411 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký là 3,84 tỷ USD, đứng thứ 15 trong tổng số 139 quốc gia hiện có dự án đầu tư tại Việt Nam

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất