Tỷ lệ sở hữu nhà ở tại Mỹ đạt mức cao nhất trong 12 năm

Tỷ lệ sở hữu nhà tại Mỹ đã tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng gần 12 năm khi lãi suất thấp cho phép nhiều người Mỹ đủ điều kiện thế chấp.

Tỷ lệ sở hữu nhà ở trong quý 2 vừa qua đã tăng lên 67,9%, cao nhất kể từ quý 3 năm 2008, Cục điều tra dân số Mỹ cho biết hôm thứ ba vừa qua. Báo cáo ghi nhận một sự thay đổi trong phương pháp có thể ảnh hưởng đến các con số: Do đại dịch Covid-19, hầu hết các cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại và máy tính.

Tỷ lệ sở hữu nhà của những người da đen tại Mỹ đã tăng lên 47%, cao nhất kể từ năm 2008, từ mức 44%. Một năm trước, tỷ lệ này từng đạt mức thấp nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, tỷ lệ đối với người gốc Tây Ban Nha tăng lên 51,4%, mức cao nhất trong dữ liệu từ năm 1994.

Lawrence Yun, chuyên gia kinh tế của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia cho biết mức chi phí tài chính thấp nhất trong lịch sử đã mở rộng nhóm đối tượng đủ điều kiện vay thế chấp. Người cho vay đủ điều kiện nộp đơn theo số tiền thanh toán hàng tháng được so với thu nhập của họ và khi chi phí tài chính giảm xuống thì khoản thanh toán cũng nhỏ lại.

“Giá thấp luôn là thứ hấp dẫn đối với nhiều người”, ông Yun cho biết. Theo dữ liệu từ Freddie Mac, tỷ lệ lãi suất thế chấp trung bình tại Mỹ là 2,98% vào giữa tháng 7.

Ông Yun cũng nói thêm rằng ông hy vọng tỷ lệ sở hữu nhà sẽ cao hơn vì chi phí tài chính rẻ hơn, nhưng cũng không đưa ra bất kỳ dự đoán nào khi nhìn vào những gì đã xảy ra sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

“Thông thường, tỷ lệ sở hữu nhà ở thường thay đổi khá chậm, vì vậy để thấy một động thái bất ngờ như thế này là khá ngạc nhiên”, theo ông Yun. “Một số sự gia tăng này có thể là do sự thay đổi trong cách đo lường dữ liệu”.

Cục điều tra dân số đã công bố sự thay đổi trong việc thu thập dữ liệu ở đầu báo cáo và được liên kết với một tuyên bố dài năm trang phác thảo các phương pháp mới.

Số lượng sở hữu nhà được tính bằng phương pháp lấy Khảo sát dân số hiện tại (CPS)/Khảo sát tình trạng thiếu nhà ở (HPS). Trong khi đó, số lượng này trước đây được tìm hiểu các cuộc phỏng vấn thường diễn ra trực tiếp đối với những người đi tìm mua nhà đất.

Cục điều tra dân số cũng cho biết: “Cảnh báo về đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động thu thập dữ liệu của CPS/HVS trong quý 1 và 2 năm 2020. Người dùng nên hiểu và xem xét những thay đổi này trong hoạt động thu thập dữ liệu khi diễn giải các ước tính CPS/HVS cho quý đầu tiên và thứ hai của năm 2020”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất