UOBAM hoàn tất thương vụ mua lại quỹ đầu tư tại Việt Nam

Alomuabannhadat - Mới đây, tập đoàn UOB Asset Management (UOBAM) có trụ sở chính tại Singapore thông báo rằng họ đã hoàn tất việc mua lại Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VAM Việt Nam.

Đây là thương vụ nhằm động thái mở rộng quy mô của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VAM Việt Nam sẽ được đổi tên thành Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ UOB Asset Management (Việt Nam), tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

Trước đó, vào tháng 12 năm 2019, VAM đã được mua lại với giá 113,68 tỷ đồng (6,7 triệu USD Singapore). Tính đến thời điểm cuối tháng 10 năm 2019, giá trị tài sản ròng của công ty rơi vào ngưỡng 26 tỷ đồng và tổng tài sản mà công ty đang quản lý đạt mức 114 tỷ đồng.

Được thành lập vào năm 2009, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VAM Việt Nam cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý đầu tư cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân thông qua nhiều giải pháp như quỹ có cấu trúc doanh nghiệp và tài khoản riêng biệt, hoặc danh mục đầu tư được quản lý dựa trên cơ sở các điều khoản khác nhau.

Theo phân tích của UOBAM, trong giai đoạn từ năm 2016 đến cuối tháng 9 năm 2020, các quỹ tương hỗ trong nước của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt hơn 75%.

Sau khi thương vụ mua bán được hoàn tất, Thio Boon Kiat, Giám đốc điều hành của UOBAM đã gọi Việt Nam là một trong những điểm sáng của thị trường Đông Nam Á.

“Chi nhánh mới tại Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm cho việc bổ sung các chiến lược lớn hơn của chúng tôi trong các quỹ đầu tư cổ phần và các quỹ tín thác tại khu vực Đông Nam Á, qua đó giúp đa dạng hóa sản phẩm cho các nhà đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác với những đối tác trên khắp Châu Á”, ông Thio Boon Kiat chia sẻ.

Thiều Thị Nhật Lệ, cựu giám đốc điều hành của VAM, nay là giám đốc điều hành mới của UOBAM Việt Nam cho biết mục tiêu của công ty là trở thành một trong những đơn vị quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Việt Nam là thị trường mới nhất mà UOBAM thiết lập cơ sở chi nhánh tại khu vực châu Á. Trước đó, công ty này đã có sự hiện diện tại 8 quốc gia khác nhau bao gồm Singapore, Brunei, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Tính đến thời điểm cuối năm 2020, tổng tài sản mà UOBAM đang quản lý đạt mức 35,6 tỷ USD Singapore.

Sự có mặt của UOB tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng nói chung và lĩnh vực quản lý tài sản nói riêng tại nước ta.

Cuối năm 2019, UOB đã đưa ra cam kết rằng họ sẽ chi khoảng 3 tỷ USD Singapore để đầu tư trực tiếp vào Việt Nam thông qua việc liên kết hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Bên cạnh đó, tập đoàn tới từ Singapore này cũng tạo điều kiện cho một nguồn vốn bổ sung trị giá hơn 1,5 tỷ USD Singapore theo một biên bản ghi nhớ mở rộng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất