Vinhomes nhận thêm 650 triệu USD từ quỹ đầu tư

Alomuabannhadat - Một nhóm nhà đầu tư do KKR đứng đầu, trong đó bao gồm cả quỹ đầu tư Temasek của Chính phủ Singapore, đã mua 6% cổ phần tại Vinhomes – công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Vingroup, với tổng số tiền là 15,1 nghìn tỷ đồng ( tương đương 650 triệu USD).

Ông Ashish Shastry, Đồng chủ tịch của KKR Châu Á Thái Bình Dương & Trưởng khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi thực sự vinh dự khi có cơ hội đầu tư vào một doanh nghiệp thành công, hàng đầu như Vinhomes, một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái Vingroup. Thông báo này nhấn mạnh hơn nữa cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với Việt Nam, nơi KKR đã hoạt động và có mặt trong gần một thập kỷ”.

Bà Nguyễn Diệu Linh, Chủ tịch của Vinhomes cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón KKR với tư cách là cổ đông của Vinhomes và tin rằng khoản đầu tư này thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư quốc tế vào Vinhomes, Vingroup và thị trường Việt Nam. Là một tổ chức uy tín, đẳng cấp thế giới, chuyên môn của KKR đã được chứng minh về việc giúp các công ty đạt được thành công lâu dài sẽ có giá trị khi chúng tôi làm việc cùng nhau để nâng cao giá trị cho các cổ đông của Vinhomes”.

Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò cố vấn tài chính duy nhất cho Vingroup.

Cổ phiếu của Vinhomes đóng cửa tăng 7% trong ngày thứ Ba 16/6 lên 74.900 đồng sau công bố này, mang lại cho công ty vốn hóa thị trường ở mức 9,92 tỷ USD.

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết Vingroup đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các tập đoàn châu Á và các quỹ toàn cầu cho mối quan hệ đối tác và việc bán cổ phần đã tạo cơ hội cho Vingroup gây quỹ khi cải tổ các bộ phận kinh doanh đang phát triển.

Đây là một trong những khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của Temasek tại Việt Nam trong những năm gần đây, các nguồn tin cho biết.

KKR là một công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu, quản lý nhiều loại tài sản thay thế, bao gồm vốn cổ phần tư nhân, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bất động sản và tín dụng, với các đối tác chiến lược quản lý các quỹ phòng hộ.

Temasek là một công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng là 313 tỷ đô la Singapore (231 tỷ USD) vào ngày 31 /3/2019.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất