Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Alomuabannhadat – Nằm trong họ dây leo, dễ dàng trang trí cho các góc nhà, cây thường xuân được ưa chuộng trồng trong nhà giúp mang lại nhiều may mắn vào đầu xuân. Không những thế, cây thường xuân còn có nhiều công dụng trong đời sống.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường xuân có tên khoa học Hedera Helix, là một loài thực vật  thuộc chi dây – cây dây leo, có nguồn gốc từ châu Á và tây Á. Tại Việt Nam, cây thường xuân mọc ở rừng ẩm Lào Cao (Sapa) và Lai Châu, với độ cao phân bố thường từ 1.300m trở lên và lan trên bề mặt cao 20 – 30 cm.

Đây là loại cây ưa khí hậu ấm mát, hơi chịu bóng, thường mọc bám trên đá trong rừng núi đá vôi ẩm, không mọc ở rừng núi đất. Cây có hệ thống rễ bám, phát triển, phân cành nhiều, dễ dàng tạo thành mảng lớn trùm kín bề mặt khối đá vôi.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường ra hoa vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Khi quả già rụng xuống, hạt mắc vào kẽ đá, hốc mùn mới nảy mầm.

Ý nghĩa cây thường xuân

Cây thường xuân là một trong những loại cây phong thủy, được nhiều người ưa chuộng. Mang ý nghĩa xua đuổi âm khí, tà ma, mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Công dụng cây thường xuân

Hội đồng khoa học châu Âu đã công nhận rằng dịch chiết từ lá thường xuân có thể làm dịu cơn ho và làm giảm đau ho vào năm 1998. Ngoài ra, thân, lá, hạt nấu uống với rượu ấm có thể dùng để giải ngộ độc. Hạt ngâm rượu để trị bệnh phong huyết, đau lưng.

Ở các nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, người ta sử dụng cây thường xuân để trị viêm khớp đau nhức, viêm gan, đau đầu, nôn ra máu, mắt mờ, nhọt độc sưng đau và sử dụng lá làm thuộc chườm nóng trị sưng hạch; quả làm thuốc trị thấp khớp.

Trong y học dân gian Ý, lá thường xuân được dùng làm thuốc uống để trị sỏi mật và làm thuốc sắc rửa trị đau dây thần kinh, viêm mô tế bào và đau răng.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường xuân hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành phong thủy, cây thường xuân hợp với những người mệnh Thủy. Tuy nhiên, đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên tất cả các tuổi đều trồng được. Cây còn có ý nghĩa phong thủy xua đuổi âm khí, mang lại bình an và may mắn cho chủ sở hữu cây thường xuân trong nhà.

Vị trí trồng cây thường xuân

Tùy theo không gian phòng ốc của mình mà chọn cho mình kích thước cây phù hợp. Dùng để trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cafe, phòng khách, …trồng trong chậu để ở bàn, treo ở ban công, làm hàng rào.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất