Làm thế nào để bán nhà hiệu quả?

Alomuabannhadat - Tùy thuộc vào vị trí địa lý cũng như một vài yếu tố khác như đại dịch Covid-19, việc bán nhà có thể sẽ gặp khó khăn trong năm 2021.

Người bán có nhiều lợi thế hơn trên thị trường nhà ở trong năm qua khi nguồn cung hạn chế còn nhu cầu của người mua tăng cao do lãi suất thế chấp thấp kỷ lục. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng trong việc bán tài sản. Đối với một thị trường không chắc chắn ở thời điểm hiện tại, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Do đó, bạn nên cân nhắc áp dụng một số chiến lược giúp việc bán tài sản đơn giản và hiệu quả hơn mà những chuyên gia của Forbes đã chia sẻ.

1. Khai thác sức mạnh của mạng xã hội

Trong thời đại số hóa, việc biết sử dụng và khai thác sức mạnh của mạng xã hội sẽ giúp người bán gặp thuận lợi hơn trong những giao dịch. Bên cạnh đó, tại nhiều nơi, lệnh giãn cách xã hội vẫn được áp dụng để đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh, do đó mạng xã hội gần như là phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để quảng cáo cho tài sản.

Trên thực tế, những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng. Thậm chí, nhiều tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới hiện nay cũng tập trung khai thác nguồn lực trên các trang mạng xã hội này. Mạng xã hội là nơi tốt nhất để giới thiệu và chia sẻ tài sản của bạn đến khách hàng thông qua các công cụ trực quan như video hoặc hình ảnh. Bạn nên cố gắng chụp những tấm hình đẹp và cụ thể nhất để đăng tải lên mạng xã hội. Xu hướng nhà ở hiện nay hướng đến không gian xanh, vì vậy việc có một vài cây xanh trong nhà cũng sẽ giúp người mua chú ý hơn. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng giúp bạn tương tác với mọi người đơn giản hơn.

2. Kết hợp không gian giữa nhà ở - trường học - văn phòng

Do đại dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên toàn cầu, chính phủ nhiều quốc gia tiếp tục phải ban bố tình trạng cách ly. Do đó, phần lớn học sinh và người lao động vẫn học tập và làm việc tại nhà. Trên thực tế, người dân trên toàn thế giới đã quen với phương thức này trong suốt năm 2020, và bạn nên chú ý đến điều này nếu muốn bán nhà ở trong năm 2021.

Việc thiết kế không gian trong một ngôi nhà để giúp nó trở thành nơi vừa để ở và nghỉ ngơi, vừa để làm việc và học tập sẽ giúp người bán bắt kịp với xu hướng hiện nay. Điều này sẽ làm nổi bật giá trị tài sản của bạn so với những ngôi nhà bình thường khác. Người mua chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi có một không gian được sắp đặt gọn gàng để làm việc hoặc một nơi thoải mái giúp những đứa trẻ có thể học tập trực tuyến.

3. Không đặt giá bán quá cao so với giá thị trường

Rõ ràng người bán là những người có nhiều lợi thế hơn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể đặt ra những mức giá cao một cách vô lý. Nếu bạn nghĩ rằng nhu cầu tăng mạnh của người mua sẽ đẩy tính cạnh tranh của thị trường lên cao, qua đó bạn có thể dễ dàng đưa ra những mức giá cao hơn so với giá thị trường thì bạn đã lầm. Bất động sản là một thị trường mang tính đặc thù cao, với những khoản giao dịch mang giá trị lớn.

Người mua chắc chắn sẽ không thực hiện giao dịch nếu phát hiện ra những điều vô lý. Vì vậy, mỗi quyết định sai lầm sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đặt ra một mức giá hợp lý sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ nhiều khách hàng hơn. Sau đó, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường ở thời điểm hiện tại sẽ giúp đẩy giá cao lên, qua đó bạn có thể kiếm về những khoản lợi nhuận lớn hơn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Bật mí kinh nghiệm bán biệt thự nhanh chóng, giá tốt
Bán nhà qua môi giới và những điều cần biết
Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất 2022
Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đồng sở hữu
Quy định về mua bán nhà ở hình thành trong tương lai
Mua bán nhà đất trả chậm, trả dần, trả góp
Những điều cần biết khi đặt cọc mua nhà đất
Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng