Lượng người dùng các ứng dụng mua bán nhà ở tại Mỹ tăng mạnh

Alomuabannhadat - Khi một số tiểu bang bắt đầu mở cửa trở lại, người mua nhà tiềm năng có thể sẽ quay trở lại thị trường nhanh hơn dự kiến của các chuyên gia.

Theo số liệu của Hiệp hội ngân hàng thế chấp (MBA), nhu cầu của người mua nhà có đơn thế chấp đã tăng 0,3% trong tuần vừa qua. Bên cạnh đó, số lượng người dùng truy cập vào các ứng dụng tìm kiếm nhà cũng đã có tuần tăng thứ tư liên tiếp với mức tăng 11%.

“Việc nới lỏng các chính sách giãn cách xã hội ở một số nơi đã làm nhu cầu của người mua tăng lên sau những dồn nén mà họ phải chịu trong suốt mùa xuân vừa qua”, chuyên gia kinh tế Joel Kan của MBA, cho biết.

Trong một cuộc khảo sát của MBA trên 10 thành phố lớn tại Mỹ, New York là nơi dẫn đầu về nhu cầu với mức tăng 14% trên các ứng dụng mua bán nhà ở. Illinois, Florida, Georgia, California và Bắc Carolina cũng đều ghi nhận mức tăng hơn 10% trong tuần vừa qua.

Lãi suất thế chấp thấp chắc chắn là bề nổi của thị trường. Lãi suất trung bình cho các khoản thế chấp thời hạn cố định 30 năm với số dư cho vay phù hợp lên tới 510,400 USD, tăng từ 3,4% lên 3,43%.

Cuối tuần trước, tại một ngôi nhà được rao bán ở Atlanta, đã có khoảng trên 10 người mua tiềm năng đến thăm chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Rõ ràng, mức lãi suất thấp kỷ lục đã có những tác động mạnh đến cả khách hàng và người bán.

Ngoài ra, các đơn xin tái cấp vốn khoản vay mua nhà đã giảm 3% trong tuần trước, qua đó chứng kiến mức giảm trong 4 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, số lượng này vẫn cao hơn 201% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều công ty cho vay thế chấp đang đối mặt với sự quá tải và rủi ro cao do chương trình hỗ trợ thế chấp mà chính phủ ban hành nhằm giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

Cuối tuần vừa qua, lãi suất tái cấp vốn của hoạt động thế chấp đã giảm xuống từ 70% xuống 67%.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất