Mỹ: nhiều người không tin đây là thời điểm tốt để mua nhà

Alomuabannhadat - Công ty tư vấn và phân tích Gallup vừa thực hiện một cuộc khảo sát với khoảng 1,000 người, và kết quả cho thấy chỉ phân nửa trong số đó tin rằng hiện tại là thời điểm thích hợp để mua nhà.

Điều đó thể hiện cái nhìn không mấy lạc quan của người dân về thị trường nhà ở. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất được ghi nhận tại Mỹ.

Cùng kỳ năm trước, có tới 61% người dân Mỹ cho rằng đây là thời điểm tốt để mua nhà, trong khi tỷ lệ những người không tin chỉ là 39%. Trước đó, mức tin thấp nhất được Gallup ghi nhận là vào năm 2006, thời điểm chỉ có 52% người Mỹ tin rằng nên đầu tư vào bất động sản.

Ngoài ra, chỉ có 40% người được khảo sát nghĩ rằng mức giá trung bình cho một ngôi nhà sẽ tăng trong năm 2020. Con số này thấp hơn so với mức 62% ở năm ngoái, mặc dù nhiều nhà kinh tế đã dự đoán rằng giá nhà sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Các số liệu được Gallup công bố đã cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona.

Doanh số bán nhà tại nhiều nơi trên lãnh thổ xứ cờ hoa đều giảm xuống trong tháng 3. Một phần nguyên nhân là do các chính sách giãn cách xã hội mà chính phủ Mỹ ban hành, khiến nhiều công ty buộc phải đóng cửa. Ngoài ra, việc tiếp cận các khoản vay thế chấp cũng trở nên khó khăn hơn trong thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, nhiều người bán đã hạn chế việc niêm yết nhà của họ hoặc rút khỏi thị trường để tránh việc có thể phải bán tài sản của mình với mức giá thấp.

Đáng chú ý, có sự khác biệt lớn trong niềm tin của những người sở hữu nhà ở (giảm 16%) với những người đi thuê nhà (giảm 4%).

Theo khảo sát của Gallup, các thành viên của đảng Cộng hòa, những người sống ở vùng ngoại ô của các thành phố lớn và những người có thu nhập hàng năm trên 100,000 USD là nhóm khách hàng tỏ ra lạc quan nhất về thị trường nhà ở hiện tại.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất