Phong cách thiết kế táo bạo và đầy cảm hứng với nghệ thuật chiếu sáng

Alomuabannhadat - Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng và trang hoàng nhà cửa. Một trong những điều cần được xem xét gần như đầu tiên trong dự án trang trí và thiết kế.

Một căn nhà tuyệt vời khi kết hợp các lớp nguồn sáng một cách hiệu quả và cuốn hút. Vậy làm thế nào để ghi đậm dấu ấn đầy chất riêng bằng ánh sáng trong không gian sống của bạn? Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích được các chuyên gia về ánh sáng chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên lý tưởng.

Thời điểm thích hợp để lên kế hoạch cho hệ thống chiếu sáng

Không bao giờ là quá sớm để cân nhắc về hệ thống chiếu sáng trong ngôi nhà của bạn. Phối hợp ánh sáng trong nhà sẽ khá tốn thời gian và công sức. Điều quan trọng nhất là bạn sẽ phải dẫn đường dây điện cho hệ thống chiếu sáng trước khi tường được trát. Vì thế, ngay khi bạn quyết định áp dụng phong cách thiết kế nào, thì lập tức bạn phải tưởng tượng ra việc lắp đặt những chiếc đèn sẽ được ở đâu trong căn nhà của mình.

Rebecca Weir, giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế chiếu sáng Light IQ cho biết: “ Thiết kế hệ thống chiếu sáng nên được thảo luận ngay từ đầu trong một dự án với chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Một trong những sai lầm mà các dự án mới xây thường mắc phải là nhà thầu chỉ sử dụng sơ đồ hệ thống chiếu sáng đơn giản và cơ bản.”

Sally Stephenson, giám đốc thiết kế tại công ty thiết kế Owl Lighting, khuyên bạn nên chia hệ thống điện thành các mạch khác nhau để thiết lập sơ đồ chiếu sáng. Cô nói: “Mỗi loại nguồn sáng có thể được đấu theo một cách khác nhau. Một bản thiết kế hệ thống chiếu sáng trên giấy sẽ giúp nhà thầu điện của bạn lắp đặt hệ thống đường dây nhanh chóng và hiệu quả."

Sử dụng đèn LED

LED đã mở ra một thế giới mới với một loạt các lựa chọn dành cho thiết kế. Melanie Shaw, giám đốc của công ty chiếu sáng Brilliant Lighting, cho biết: “Thật tuyệt vời! Đèn LED trở nên đa dạng với mọi hình dạng và kích cỡ. Chúng như một ‘phép màu diệu kỳ’ trong việc chiếu sáng không gian sống của chúng ta.”

Trần nhà hoặc các hốc tường lắp đèn sẽ trở nên hoàn hảo nếu kết hợp hệ thống chiếu sáng thông minh. Đèn được lắp xung quanh mép trần, tạo ra vùng tối hơn ở trung tâm sẽ giúp giảm chiều cao của căn phòng, trong khi đèn lắp ở giữa trần chiếu ra ngoài sẽ thu hút tầm mắt, giúp tăng thêm cảm giác về chiều cao và không gian. Lưu ý rằng hãy chọn sản phẩm đèn chất lượng tốt với tuổi thọ cao.

Thử nghiệm lắp đèn trên sàn nhà

Bạn có thể gia tăng cảm giác rộng rãi và tăng chiều cao của không gian bằng hệ thống chiếu sáng lắp đặt ở sàn nhà. Đây là một ý tưởng đột phá đầy tính khả thi. Sally Storey, giám đốc sáng tạo tại công ty thiết kế chiếu sáng John Cullen Lighting, cho biết: “Chiếu sáng là một cách để thêm một lớp kết cấu cho căn phòng, cho dù là bạn lắp đặt đèn chìm dưới sàn nhà hay nổi trên bề mặt sàn nhà. Hãy cố gắng tập trung ánh sáng vào nơi bạn cần, để ánh sáng có vai trò thiết thực hoặc hướng tới một tiêu điểm mà bạn muốn làm nổi bật. Góc tối cũng là một phần rất quan trọng để làm nổi bật những thứ được chiếu sáng.”

Tạo điểm nhấn ngoạn mục với đèn Wall Wash

Đèn wall wash hay đèn wall washer được biết đến là ‘đèn rửa trên tường’. Chúng được sử dụng khá phổ biến và trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế ánh sáng những năm gần đây. Có thể lắp đặt ở cả ngoài trời và trong nhà, đèn wall washer tiết kiệm năng lượng, hiệu suất chiếu sáng cao. 

Hãy lắp đèn wall washer trên trần nhà hoặc sàn nhà. Chúng sẽ chiếu sáng  các bề mặt thẳng đứng, cung cấp ánh sáng khuếch tán nhẹ nhàng. Thử phối hợp đèn wall washer với sơn tường gam màu nhạt sẽ tạo hiệu ứng tốt nhất và đó là một cách thông minh giúp căn phòng hẹp có cảm giác rộng rãi hơn.

Tránh lắp đặt đèn wall washer ở gần cửa sổ hoặc gương để ngăn sự phản xạ ánh sáng gay gắt. Đèn wall washer cũng là một cách để tô điểm cho các màu sắc sáng tạo nhưng cần lưu ý rằng tránh đừng lạm dụng nó.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất