Tại sao việc tái cấp vốn cho các khoản vay thế chấp lại đắt hơn?

Với những chủ đầu tư và những người cho thuê nhà, có một điểm tích cực mà họ có thể nhận được giữa nhiều khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra đó là đã có thể được vay vốn với mức lãi suất thấp, qua đó tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn.

Fannie Mae và Freddie Mac, hai trong số những tổ chức tài chính lớn nhất của Mỹ sẽ áp dụng mức phí mới với các khoản tái cấp vốn có khả năng được chuyển đến người vay từ các công ty hoặc tư nhân, những người cho vay thế chấp.

Khoản phí 0,5%, tương đương với khoảng 1.400 USD được thêm vào chi phí tái cấp vốn, nhưng khoản phí này hoàn toàn có thể cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào quy mô của từng khoản vay. Khoản phí mới nhiều khả năng sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 tới đây.

Chuyên gia kinh tế của Realtor, George Ratiu cho biết: “Các khoản phí được áp dụng dường như không đúng thời điểm, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang chững lại do nhiều yếu tố. Nó tạo ra gánh nặng cho các chủ nhà, những người cũng gặp áp lực về mặt tài chính trong suốt thời gian qua đang phải sống nhờ các chính sách hỗ trợ của chính phủ”.

Trong vài tháng qua, nhiều người đã tái cấp vốn một cách vội vàng cho các khoản thế chấp của họ khi lãi suất đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, dưới 3%.

Mức lãi suất thế chấp thấp  làm giảm khả năng thanh toán các khoản vay hàng tháng ở mức nhiều hơn 100 USD và cộng thêm hàng chục ngàn đô tiết kiệm trong thời hạn của khoản thế chấp 30 năm. Theo Freddie Mac, mức lãi suất thế chấp trung bình là 2,96% tính đến hết ngày 13 tháng 8.

Theo Black Knight, một công ty công nghệ, dữ liệu và phân tích, gần 18 triệu người cho thuê có thể cắt giảm lãi suất thế chấp ít nhất 0,75% bằng cách tái cấp vốn. Tuy nhiên, khoản phí bổ sung có thể không khuyến khích một số người trong số những chủ nhà này tìm cách tái cấp vốn.

Matthew Graham, giám đốc điều hành của Mortgage News Daily, đã viết trong một bài viết gần đây rằng: “Bất cứ khi nào các cơ quan quản lý tăng phí đối với người những người cho vay, thì người tiêu dùng sẽ phải trả tiền”.

Sự thay đổi đang được thực hiện bởi Cơ quan Tài chính và Nhà ở Liên bang, cơ quan giám sát Fannie và Freddie, như một cách để tránh những rủi ro mà hậu quả của cuộc suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra.

Điều đáng sợ là với tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức cao, nhiều người có thể không trả được các khoản lãi suất được đảm bảo bởi Fannie và Freddie. Điều này có thể sẽ khiến nhà ở của họ bị thu hồi sau khi những chính sách hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng từ virus corona hết hiệu lực.

Nhà phân tích tài chính của Bankrate.com, Greg McBride cho biết trong một tuyên bố: “Việc pha loãng lợi ích của việc tái cấp vốn và không khuyến khích các chủ nhà làm như vậy trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt với sự suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong 90 năm qua là không có ý nghĩa gì. Điều này như thể họ không có đủ phí liên quan đến việc tái cấp vốn”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất