Thị trường khách sạn châu Á “bất ngờ” tăng trưởng trong mùa dịch dù bị hạn chế khách du lịch

Theo suy nghĩ của số đông, đại dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch, qua đó khiến các nhà đầu tư bỏ qua phân khúc khách sạn. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Theo dữ liệu từ công ty dịch vụ bất động sản JLL, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực khách sạn ở thị trường châu Á – Thái Bình Dương vẫn giữ ở mức tích cực vào năm 2021 với doanh số bán khách sạn ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 39% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 8,5 tỷ USD. Con số này tương đương với 60% của tổng giá trị giao dịch khách sạn tại châu Á năm 2019, thời điểm đại dịch Covid-19 chưa bùng phát.

Theo JLL, một số giao dịch đáng chú ý trong quý IV/2021 tại khu vực châu Á Thái Bình Dương bao gồm: Kohlberg Kravis Roberts thành lập liên doanh với Futuro Capital và MarpropReal Estate Investors để mua lại Sofitel Sydney Wentworth với giá 235 triệu USD; khách sạn XYM ở Seoul được mua bởi Chokwang Leather Co; Ascott Raffles City Hàng Châu đã được Tập đoàn CapitaLand China Holdings bán cho Công ty Cổ phần Quản lý Tài sản (Tập đoàn) Chengtou Assets; Nhà đầu tư Ý Emerald Collection đã mua lại Faarufushi Maldives RaaAtoll, nhấn mạnh sự quan tâm đến các điểm đến nghỉ dưỡng từ người mua nước ngoài.

Bên cạnh đó, JLL cũng đã đưa ra những dự đoán cho thị trường khách sạn trong khu vực vào năm nay. Cụ thể, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc dự kiến chiếm 82% tổng khối lượng giao dịch của thị trường khách sạn tại châu Á Thái Bình Dương. Do đó, đây vẫn là những thị trường hoạt động tích cực nhất, nổi bật hơn so với những thị trường khác.

Các hoạt động của thị trường vào năm 2021 được thúc đẩy đáng kể nhờ việc chuyển đổi mục đích sử dụng thay thế sang các khu dân cư, gia đình và chung sống tại các thành phố quan trọng ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Úc.

Mức chênh lệch giá thầu-yêu cầu khá lớn vẫn được duy trì trong toàn khu vực. Các chủ sở hữu được hỗ trợ bởi mức lãi suất thấp và sự hỗ trợ của người cho vay mạnh mẽ, do đó, họ nắm giữ để định giá cao hơn trong khi họ chờ đợi các điều kiện thị trường được cải thiện.

Đầu tư vào khách sạn dự kiến ​​đạt 9,0 tỷ USD vào năm 2022, trong đó Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất