Bà Rịa Vũng Tàu ra văn bản hỏa tốc liên quan đến dự án Vũng Tàu Paradise

Alomuabannhadat - Ngày 12/3, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ra văn bản hỏa tốc liên quan đến dự án Vũng Tàu Paradise của Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise.

Dự án Vũng Tàu Paradise sẽ chính thức hết hạn vào tháng 4/2019

Trong văn bản này, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, ngày 1/3/2019, Văn phòng Chính phủ đã có công văn về việc gia hạn cấp giấy phép đầu tư của Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ cho biết, văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội có thư gửi đề nghị hỗ trợ liên quan đến việc gia hạn cấp giấy phép đầu tư của Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch Đầu tư nghiên cứu các nội dung phản ảnh và kiến nghị của nhà đầu tư, làm việc với UBND tỉnh Vũng Tàu và nhà đầu tư nhằm rà soát đánh giá các cam kết và nghĩa vụ pháp lý của nhà đầu tư cũng như của cơ quan nhà nước Việt Nam nếu có nhằm xác định rõ trách nhiệm của các bên.

Ngoài ra, xem xét những đóng góp của nhà đầu tư đối với phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam, phương án giải quyết các chi phí, lợi ích nhà đầu tư đã bỏ ra liên quan đến dự án (nếu có); Đánh giá khả năng và hệ lụy trong trường hợp phát sinh tranh chấp kiện tụng giữa nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trên cơ sở đó đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2019.

Vì vậy, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giao Cục thuế tỉnh chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan rà soát toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại công văn nói trên. Từ đó đánh giá hiệu quả hoạt động của dự án, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/3/2019, đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và tham mưu theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát đánh giá hiệu quả sử dụng đất của dự án Vũng Tàu Paradise, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp trước ngày 13/3/2019.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các Sở Tài chính, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Cục thuế tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa của Công ty cổ phần du lịch quốc tế Vũng Tàu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/3.

Được biết vào năm 1991, dự án trên được cấp cho liên doanh giữa Công ty Paradise Development and Investment (Đài Loan, góp 75% vốn điều lệ) và Công ty CP Du lịch quốc tế Vũng Tàu (góp 25% vốn điều lệ bằng quyền sử dụng 220ha đất), với thời gian hoạt động 25 năm. Tổng vốn đầu tư của dự án 97,2 triệu USD.

Dự án có nhiều hạng mục lớn nhưng đến nay chỉ có hạng mục sân golf 27 lỗ rộng 130 ha và khu thể thao dưới nước, khách sạn 38 phòng, nhà rông 54 căn là được đầu tư và hoạt động.

Dự án đã hết hạn vào tháng 4/2016 nhưng chính thức nhận đất vào 1993 nên thời gian dự án được tính đến 2018. Ngoài ra dự án còn được cộng thêm một năm để thanh lý nên đến tháng 4/2019 sẽ chính thức hết hạn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất