Bất động sản 24h: Cẩn trọng đầu tư đất ngoại thành Hà Nội

Alomuabannhadat - Đi vào “ngõ cụt” vì tin những câu chuyện “đi vào lòng người”; Khánh Hòa chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng phân lô, bán nền trái quy định; Đất ngoại thành Hà Nội tăng giá, đầu cơ có “trúng đậm”... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đi vào “ngõ cụt” vì tin những câu chuyện “đi vào lòng người”

Để giới thiệu và bán được sản phẩm nhiều doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng vẽ ra những câu chuyện rất lung linh về dự án, thậm chí cả những câu chuyện không có thật. Thế nhưng sau khi thu hàng trăm tỉ của khách hàng thì “người kể chuyện” bỗng dưng mất tích, còn người mua thì đau khổ vì “tiền mất tật mang”.

Từ tháng 1/2018, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Bảo Long (Công ty Bảo Long) có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tổ chức giới thiệu và rao bán rầm rộ một dự án với 73 nền đất nằm trên đường Nguyễn Đôn Tiết, quận 2. Công ty này đã cho vẽ dự án với phối cảnh lung linh gồm những dãy nhà phố được thiết kế sang trọng. Đồng thời, để tạo lòng tin cho khách hàng, nhiều hoạt động san lấp mặt bằng, một số hạ tầng cũng được triển khai trên khu đất...xem thêm

Khánh Hòa chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng phân lô, bán nền trái quy định

UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm minh, dứt điểm các trường hợp san ủi, phân lô bán nền trái quy định pháp luật; xây dựng các phương án tháo dỡ đối với các trường hợp xây dựng công trình trái phép, các khu vực đất đã bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc khu vực xã Phước Đồng theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện trước ngày 30/12/2020.

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản chỉ đạo triển khai, thực hiện kết luận của Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tại Thông báo số 10-TB/TU ngày 11/11/2020 về công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh...xem thêm

Đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng phát triển đô thị Vĩnh Long

Theo thông tin được biết từ UBND tỉnh Vĩnh Long, tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình “Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long”.

Theo đó, dự án được tài trợ bởi WB và Chính phủ Hà Lan (thông qua RVO) với tổng chi phí đầu tư 4.731,5 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng của địa phương 1.305,7 tỷ đồng.Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kiểm soát tình trạng ngập úng tại khu vực đô thị lõi của thành phố Vĩnh Long với diện tích khoảng 1.788 ha; cải tạo hạ tầng cơ sở các khu dân cư và xây dựng các tuyến đường giao thông với các khu vực đang phát triển. Đồng thời, tạo động lực để thành phố mở rộng không gian đô thị qua các hướng Đông, Tây, Nam...xem thêm

Đất ngoại thành Hà Nội tăng giá, đầu cơ có “trúng đậm”?

Sau khi Hà Nội công bố Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030 vào giữa tháng 7, ngay lập tức giá đất các làng, xã quanh khu vực này được đẩy giá. Đất vườn, ruộng đầu tháng chỉ có mấy trăm nghìn đồng/m2, đến cuối tháng đã tăng lên 2 triệu đồng/m2. Giá đất ở huyện Hoài Đức, Thạch Thất... dù hạ tầng chưa đồng bộ, xung quanh chỉ có đường Quốc lộ 32 và đường Láng - Hòa Lạc nhưng cũng được đẩy lên rất cao.

Một văn phòng môi giới nhà đất tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cho biết, giao dịch bất động sản tại đây đang tăng chóng mặt. Hiện giá đất nền tại khu Kim Chung - Di Trạch đang được rao bán trên 50 triệu/m2. Theo nhân viên môi giới bất động sản, giá đất còn tăng từng ngày, nên mua ngày nào biết giá ngày đó...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất