Bất động sản 24h: Dân khổ vì dự án "treo" cả chục năm

Alomuabannhadat - NHNN tung cú sút trời giáng vào ngân hàng, thị trường bất động sản; Thừa Thiên Huế: Dân khốn đốn vì những dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”; Từ ngày 05/01/2020, phạt đến 1 tỷ đồng nếu phân lô, bán nền đất khi chưa đủ điều kiện... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

NHNN tung cú sút trời giáng vào ngân hàng, thị trường bất động sản

Thông tư 22 không chỉ siết lại hoạt động cho vay đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng mà mục tiêu nhắm đến còn hạn chế cho vay trong lĩnh vực bất động sản.

Thật vậy, thông tư này đã tăng hệ số rủi ro cho vay Kinh doanh bất động sản từ 150% lên 200%. Được biêt, hệ số rủi ro này được áp dụng để tính (mẫu số) trong việc xác định hệ số an toàn vốn (CAR) của các ngân hàng. Hệ số rủi ro càng cao thì CAR càng giảm. Do đó, việc tăng hệ số rủi ro cho vay bất động sản thêm 50 điểm phần trăm sẽ ảnh hưởng lớn đến rất nhiều ngân hàng...xem thêm

Thừa Thiên Huế: Dân khốn đốn vì những dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”

Những dự án du lịch nghìn tỷ “đắp chiếu” cả thập kỷ gây lãng phí tài nguyên đất và đẩy cuộc sống lượng lớn hộ dân ở Thừa Thiên- Huế vào cảnh khốn đốn.

Gia đình ông Trần Minh Phụng là một trong rất nhiều hộ dân ở thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) nằm trong diện di dời để nhường đất cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng- sân golf Lăng Cô. Cả chục năm nay, gia đình ông Phụng luôn sống trong cảnh khổ sở vì dự án “đắp chiếu”...xem thêm

Dự án căn hộ giá 1 tỉ đồng hiếm hoi tại quận 9

Được xây dựng trên khu đất có diện tích 1,4ha, Topaz Home 2 có 1.200 căn hộ, là dự án Nhà ở xã hội hiếm hoi tại quận 9, TP.HCM có giá bán trên dưới 1 tỉ đồng/căn.

Topaz Home 2 nằm trên đường 154, phường Tân Phú, quận 9 do Công ty cổ phần dịch vụ nông nghiệp và thương mại Thuận Kiều làm chủ đầu tư. Đơn vị phát triển dự án là Công ty CP TM – DV – XD – Kinh doanh nhà Vạn Thái (Van Thai Land)...xem thêm

Từ ngày 05/01/2020, phạt đến 1 tỷ đồng nếu phân lô, bán nền đất khi chưa đủ điều kiện

Đây là nội dung mới đáng chú ý được đề cập tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. 

Theo đó, trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê không đủ một trong các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 41 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với diện tích đất đã chuyển nhượng dưới 0,5 ha....xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất